Select Page

วันนี้ (6 ธันวาคม 2562) เวลา 15:00 . ที่ห้องประชุมเจริญจิตต์ สงขลา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายปรีชา ชนะกิจกำจร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาฝ่ายพลเรือน (กสพ.) ศอ.บต. เป็นประธานการประชุมการจัดกิจกรรม จัดแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจดิจิตอล Digital Business and Trade Exhibition in southern Thailand  โดยมี นายบูรฮันธ์ สะเม๊าะ ที่ปรึกษาสมาคมนักธุรกิจมุสลิมจังหวัดนราธิวาส และคณะ เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือการจัดกิจกรรมแสดงสินค้าฮาลาล เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยน พัฒนาความรู้ นำเทคโนโลยีด้านผลิตภัณฑ์และการบริการฮาลาลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงเข้ามาจัดแสดง เพื่อกระตุ้นธุรกิจการค้า ให้ความรู้ด้านศักยภาพของสินค้าและบริการของพื้นที่ให้มีความครอบคลุมทั้งทางด้านการบริการผลิตภัณฑ์สินค้าและการบริการทางลัดในการสร้างโอกาสและช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมเพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการกระจายผลิตภัณฑ์และบริการสาธารณะในระดับภูมิภาคและอาเซียนต่อไปในอนาคต

นายปรีชา ชนะกิจกำจร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศอ.บต. กล่าวถึงการจัดกิจกรรมแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่จะเกิดขึ้นช่วงต้นปี 2563 ว่า เนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบส่งผลให้ผู้ประกอบการและนักลงทุนทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่มีความกังวลใจในการลงทุน จึงทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ซบเซาลงอย่างต่อเนื่อง ศอ.บต.ร่วมกับสมาคมนักธุรกิจมุสลิมจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ เตรียมจัดกิจกรรมแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจดิจิตอล เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ พร้อมสร้างเครือข่ายการตลาดให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ ให้สอดคล้องนโยบายสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนของรัฐบาล

ด้านนายบูรฮัน สะเม๊าะ ที่ปรึกษาสมาคมนักธุรกิจมุสลิมจังหวัดนราธิวาส เผยว่า การจัดแสดงสินค้าและเจรจาจับคู่ธุรกิจ ในครั้งนี้ ทางสมาคมได้เรียนเชิญนักธุรกิจจากต่างประเทศ อาทิ นักธุรกิจจากประเทศมาเลเซียและประเทศซาอุดิอาระเบีย เข้ามาร่วมกิจกรรม พร้อมชิมช็อปใช้สินค้าฮาลาลที่นำมาจัดแสดงภายในงาน เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ดำเนินการเจรจากับผู้ประกอบการในพื้นที่ให้นำสินค้าไปจัดแสดงและจำหน่ายในแต่ละประเทศ ทั้งนี้ภายในงานจะมีการจัดการบรรยาย ให้ความรู้จากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ประกอบการและประชาชนที่มาร่วมรับฟัง และจับจ่ายซื้อสินค้า พร้อมทั้งสามารถเที่ยวงานและรับชมบูธนิทรรศการความรู้เรื่องธุรกิจ จากผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะนำมาจัดแสดงภายในนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามกิจกรรมการจัดแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจดิจิตอล จะมีกำหนดจัดขึ้นที่สนามกีฬามหาราช อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส ในช่วงต้นปี 2563 นี้

 137 total views,  1 views today