Select Page

วันนี้ (20 พฤศจิกายน 2562) เวลา 13.00 น. ที่ โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส์ & รีสอร์ท อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเทคนิคการเขียนโครงการ การบริหารงบประมาณและกระบวนการจัดทำร่างขอบเขตงาน (TOR) จัดโดย กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยครั้งนี้มีนายชนธัญ แสงพุ่ม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายอํานาจ ชูทอง ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการ ศอ.บต. และผู้อำนวยการกอง / กลุ่ม ศอ.บต. ข้าราชการ พนักงานราชการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ในสังกัด ศอ.บต. เข้าร่วมอบรมกว่า 80 คน

ในการนี้ นายอํานาจ ชูทอง ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการ ศอ.บต. ได้กล่าวถึงความเป็นมาของการจัดกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเทคนิคการเขียนโครงการ การบริหารงบประมาณและกระบวนการจัดทำร่างขอบเขตงาน (TOR) ในครั้งนี้ว่า ด้วยยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พ.ศ. 2561 – พ.ศ. 2580 และแผนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติในฉบับที่ 12 นโยบายของรัฐบาลและยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ความสำคัญต่อการเสริมสร้างศักยภาพของมนุษย์ จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเทคนิคการเขียนโครงการ การบริหารงบประมาณและกระบวนการจัดทำร่างขอบเขตงาน (TOR) ให้แก่เจ้าหน้าที่ในสังกัด ศอ.บต. ให้ได้รับความรู้ ความเข้าใจ และการปฏิบัติงานอย่างถูกต้อง เพราะการปฏิรูประบบราชการที่เน้นการทำงานโดยมีการวัดผลลัพธ์ และค่าใช้จ่ายอย่างเป็นรูปธรรมมีการจัดสรรงบประมาณที่เน้นผลสัมฤทธิ์ประสิทธิภาพและความคุ้มค่านั้น ย่อมมาจากทุกภาคส่วนจะต้องประเมินผลการทำงานและตัวชี้วัดการตอบสนองความต้องการของประชาชนและความพึงพอใจของประชาชน เน้นการทำงานที่โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ การดำเนินงานโครงการต่าง ๆ ในแต่ละปีงบประมาณ จึงจำเป็นต้องมีแผนปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายเงินที่สอดคล้องกับแนวคิดของนโยบายของรัฐบาลและการปฏิรูประบบราชการเท่านั้น

ด้าน พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการ ศอ.บต. ได้กล่าวในพิธีเปิดพร้อมให้โอวาทแก่เจ้าหน้าที่ที่เข้าอบรมในครั้งนี้ด้วยว่า การจัดกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเทคนิคการเขียนโครงการ การบริหารงบประมาณและกระบวนการจัดทำร่างขอบเขตงาน (TOR) ถือเป็นกลไกลสำคัญต่อการทำงานในองค์กรอย่างมาก เพราะจะมีแผนการทำงาน โครงการต่าง ๆ ตลอดจนเป้าหมายที่จะต้องชัดเจน และถ้าหน่วยงานของเราเดินคนละเส้นทางกัน อาจทำให้มีอุปสรรคต่อการทำงานในพื้นที่อย่างมาก ดังนั้นองค์กร ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของ ศอ.บต. จะต้องพร้อมในการทำงานเสมอ เพราะเราคือ ศอ.บต. คือองค์กรที่มีความพร้อมในการทำหน้าที่ อำนวยการบริหารจัดการ เพื่อแก้ไขปัญหา และพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดสันติสุข เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกคนจงตั้งใจอบรม และเก็บเกี่ยวความรู้ประสบการณ์ที่เข้าอบรมในครั้งนี้ให้มากที่สุด เพื่อให้เราทุกคนกลับมาทำงานด้วยความตั้งใจ และจริงใจในการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป

สำหรับ การจัดกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเทคนิคการเขียนโครงการ การบริหารงบประมาณและกระบวนการจัดทำร่างขอบเขตงาน (TOR) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 22 พฤศจิกายน 2562 โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้มีความรู้จากสำนักงบประมาณ และกรมบัญชีกลาง มาให้ความรู้ด้าน หลักการ แนวคิดเกี่ยวกับการวางแผนงานโครงการ  และระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาพัสดุไว้ราชการ กระบวนการจัดทำร่างขอบเขตงาน (TOR) มาให้ความรู้ในครั้งนี้อีกด้วย

 157 total views,  1 views today