Select Page

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.30 . ที่ห้องประชุมปัญจเพชร ชั้น 3 อาคารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายบุญธรรม มุณีกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ศอ.บต. อาทิ นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ตลอดจน ผู้อำนวยการสำนักกองของ ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับ ผู้แทนจากกระทรวงการต่างประเทศสหพันธรัฐเยอรมนี ที่นำโดย นาย Heinz  Kampmann และคณะ ในโอกาสเดินทางเยือนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อศึกษาพื้นที่และการรับฟังมุมมองการขับเคลื่อนงานพัฒนาเพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และข้อมูลที่เกี่ยวกับการสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบในพื้นที่ฯ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นที่จะเป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในอนาคต

ในการนี้ คณะผู้แทนฯได้รับชมวีดีทัศน์และการบรรยายพิเศษการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของ ศอ.บต. โดยได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งคณะฯให้ความสำคัญกับการพัฒนาเศรษฐกิจและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่มีความหลากหลายทางด้านอัตลักษณ์ และวัฒนธรรมในพื้นที่  ซึ่งผู้บริหาร ศอ.บต. ได้ชี้ว่าการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมามีนักลงทุนจากทั้งในและต่างประเทศเข้ามาดำเนินธุรกิจส่งผลให้มูลค่าทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นถึง 15,000 ล้านบาท ทั้งยังได้ยืนยันว่าการพัฒนาในพื้นที่มุ่งเน้นการพัฒนาอย่างเท่าเทียมสอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาล รวมถึงผนึกกำลังกับทุกภาคส่วนในการทำงานแบบบูรณาการเข้าถึงประชาชน และให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมและงานวิจัยที่สำเร็จมาพัฒนาต่อยอดพื้นที่ด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการหารือและรับฟังแนวทางการปฏิบัติงานของ ศอ.บต. ได้รับความชื่นชมจากคณะฯเป็นอย่างมาก  โดย นาย Heinz  Kampmann ผู้นำคณะฯ ได้กล่าวในฐานะตัวแทนจากกระทรวงการต่างประเทศสหพันธรัฐเยอรมนีว่า ต้องขอบคุณ ศอ.บต. เป็นอย่างยิ่งที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น จากการมารับฟังครั้งนี้พบว่า ศอ.บต. มีโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อพื้นที่มากมาย และเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมว่าการทำงานของทุกหน่วยงานในพื้นที่เป็นการทำงานแบบบูรณาการโดยยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง มีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดในเชิงบวกและให้ความสำคัญต่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในทุกรูปแบบ ทำให้เข้าใจสภาพและสถานการณ์ในพื้นที่มากยิ่งขึ้น ซึ่งคณะจะนำข้อมูลในการลงพื้นที่ครั้งนี้ไปประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจในระดับต่างๆ ต่อไป

 83 total views,  1 views today