Select Page

วันนี้ (20 พฤศจิกายน 2562) เวลา 10.00 . ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมืองยะลา  จังหวัดยะลา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดการประชุมพิจารณาปรับปรุงระเบียบว่าด้วยการพิจารณาคัดเลือกผู้ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นในรอบปี จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อดำเนินการพิจารณาปรับปรุงระเบียบและหลักเกณฑ์การคัดเลือกผู้ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นในรอบปี โดยมี นางอลิสรา มะแซ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในการประชุม และมีผู้แทนจังหวัดทั้ง 5 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลาและจังหวัดสตูล ผู้แทนคณะกรรมการกลั่นกรองคัดเลือกผู้ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นประจำปี 2561 ผู้แทนหอการค้าจังหวัดปัตตานี ผู้แทนสมาพันธ์ครู จชต. และผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี เข้าร่วมประชุมพิจารณาปรับปรุงหลักเกณฑ์การคัดเลือกผู้ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น เพื่อให้ส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง 5 จังหวัด คัดเลือกคนดี คนเก่ง มีคุณธรรม และมีผลการปฏิบัติงานตอบสนองนโยบายการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของรัฐบาล เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี และยุติปัญหาความรุนแรงในพื้นที่

นางอลิสรา มะแซ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวถึงการประชุมพิจารณาปรับปรุงระเบียบว่าด้วยการพิจารณาคัดเลือกผู้ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นในรอบปี จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ศอ.บต. ได้จัดโครงการคัดเลือกผู้ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นฯ ตั้งแต่ปี 2551 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ข้าราชการ ผู้ปฏิบัติงาน และผู้ร่วมขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยคัดเลือกผู้ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นฯ เพื่อเข้าเฝ้าฯ และรับพระราชทานเกียรติบัตรและเข็มรางวัลพระราชทาน จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเสด็จเยือนจังหวัดชายแดนภาคใต้ในเดือนกันยายนของทุกปี ทั้งนี้ที่ผ่านมา ศอ.บต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการคัดเลือกบุคคลที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น แล้วกว่า 800 คน โดยในปีนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร มีนโยบายให้คัดเลือกผู้ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นฯ เป็นที่ประจักษ์ และเป็นที่รับรู้ของคนในพื้นที่ให้ได้เข้ารับเกียรติบัตรและเข็มรางวัลพระราชทาน ตามระเบียบฯ อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ที่ประชุมได้มีการเสนอให้มีการปรับปรุงระเบียบและหลักเกณฑ์ ดังกล่าวในหลายเรื่อง อาทิ การคัดเลือกและสรรหาบุคคลดีเด่น แนวทางการตรวจสอบคุณสมบัติ เป็นต้น เพื่อให้แต่ละจังหวัดมีแนวทางในการคัดเลือกบุคคลดีเด่นคุณภาพ  เป็นที่ยอมรับและยกย่อง สำหรับกลุ่มเป้าหมายในการพิจารณาคัดเลือกผู้ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นในปีนี้มีจำนวน 9 กลุ่ม ือ กลุ่มข้าราชการระดับหัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มข้าราชการระดับผู้ปฏิบัติ กลุ่มพนักงานราชการและลูกจ้างประจำ กลุ่มบุคลากรทางการศึกษา กลุ่มผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น กลุ่มผู้นำศาสนา กลุ่มภาคเอกชนและผู้ประกอบการ กลุ่มสตรีเด็กและเยาวชน และกลุ่มองค์กร มูลนิธิต่างๆ โดยมีเกณฑ์การคัดเลือก 5 ด้าน 100 คะแนน คือ การครองตน การครองคน การครองงาน การปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรม และผลงานดีเด่น เพื่อเลือกเฟ้นบุคคลดีเด่นตามหลักรัฐประศาสโนบายของในหลวงรัชกาลที่ 6 คือ คนที่ซื่อสัตย์ สุจริต สงบเสงี่ยม และเยือกเย็น

 59 total views,  1 views today