Select Page

วันนี้ (19 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.30 น.) ณ ศาลาการเปรียญวัดประชุมชลธารา ต.สุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีมอบงบประมาณโครงการกิจกรรมไทยพุทธคืนถิ่นและกิจกรรมอาสาพัฒนาศาสนสถาน  โดยมี นายปรีชา ชนะกิจกำจร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศอ.บต. พันเอกพสุธาร สมิตานนท์ รองหัวหน้าคณะทำงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ คณะที่ 3 จ.นราธิวาส นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล ผู้อำนวยการกองประสานและเร่งรัดการพัฒนาพื้นที่พิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. นายอำเภอสุไหงปาดี ปลัดอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง บัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิ พี่น้องประชาชนในพื้นที่และมี พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วม

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า โครงการกิจกรรมไทยพุทธคืนถิ่นและกิจกรรมอาสาพัฒนาศาสนสถานในครั้งนี้ได้มีการสนับสนุนในทุกจังหวัดของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งเป็นสิ่งที่จะมาช่วยเติมเต็มกิจกรรมในชุมชนให้สามารถมีกิจกรรมร่วมกันและทำให้ชุมชนเข้มแข็งขึ้นได้ เป็นการส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนในชุมชนทั้งไทยพุทธและมุสลิมได้มีกิจกรรมร่วมกัน รวมทั้งเป็นการให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หน่วยงานทุกภาคส่วนรวมทั้ง ศอ.บต. จะพยายามอย่างสุดความสามารถในการเติมเต็มให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดย ศอ.บต. ยินดีและพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่

ตามที่ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ มอบหมายให้คณะทำงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ คณะที่ 3 จ.นราธิวาส สำรวจกลุ่มชุมชนเป้าหมายเพื่อดำเนินกิจกรรมไทยพุทธคืนถิ่นและกิจกรรมอาสาสมัครพัฒนาศาสนสถานในพื้นที่ จ.นราธิวาส เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 28 หมู่บ้าน เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็ง สร้างความสามัคคีในสังคมพหุวัฒนธรรมในพื้นที่ จ.นราธิวาส ทั้งนี้คณะทำงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริคณะที่ 3 จ.นราธิวาส ได้สำรวจกลุ่มเป้าหมายกิจกรรมไทยพุทธคืนถิ่น จำนวน 12 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านเกาะสะท้อน-ศรีพะงัน บ้านไอเย็ง บ้านกรียอ บ้านบริจ๊ะ บ้านเจาะ-บากง บ้านดุซงญอ บ้านเจาะไอร้อง บ้านโคกสิแด บ้านโต๊ะเด็ง บ้านตาเซะใต้ ชุมชนพิพิธปาโจ ชุมชนตลาดยี่งอ และกิจกรรมอาสาสมัครพัฒนาศาสนสถาน จำนวน 16 หมู่บ้าน คือ ชุมชนวัดเขานาคา บ้านโฆษิต บ้านเกาะสะท้อน บ้านศรีพะงัน บ้านควนกาแม ชุมชนวัดปริมังคลาวาส บ้านป่าไผ่ บ้านไอร์เจี้ยะ บ้านน้อมเกล้า ชุมชนเจริญสุข บ้านศรีภิญโญ บ้านบริจ๊ะ บ้านดุซงญอ บ้านเจาะไอร้อง ชุมชนพิพิธ-ปาโจ ชุมชนตลาดยี่งอ ซึ่งทุกเป้าหมายได้ดำเนินการประชาคมระดับพื้นที่ให้ได้ซึ่งความต้องการของหมู่บ้านอย่างแท้จริง              เพื่อนำงบประมาณที่ได้รับไปพัฒนาเสริมสร้างและต่อยอดในการจัดกิจกรรมเสริมสร้างความเข้มแข็งสร้างความสามัคคีในสังคมพหุวัฒนธรรมของชุมชนตนเองและชุมชนใกล้เคียงให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ต่อไป

 381 total views,  1 views today