Select Page

วันนี้ (18 พฤศจิกายน 2562) เวลา 17.00 น. ที่ วัดโพธาราม บ้านละโพะ หมู่ 3 ตำบลป่าไร่ อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ให้แก่นายอนุกูล ขุนแก้ว อายุ 60 ปี และนางยุพิน ขุนแก้ว อายุ 55 ปี ซึ่งทั้งคู่เป็นสามีภรรยา ชาวอำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายลอบยิง เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในเวลา 17.45 น. บริเวณรอยต่อระหว่างบ้านตุปะ หมู่ 5 ตำบลควนโนรี และ บ้านละโหะ ตำบลป่าไร่ อำเภอแม่ลาน บนถนนสายชลประทาน-แม่ลาน ตำบลควนโนรี อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ซึ่งในเหตุการณ์ยังมีหลานสาวคือ เด็กหญิงจันทราการต์ อินทพรหม อายุ 2 ขวบ ได้นั่งซ้อนท้ายมาพร้อมกับผู้เสียชีวิต จู่ ๆ มีคนร้ายได้ขี่จักรยานยนต์มาประกบยิง 2 สามีภรรยาจึงทำให้เสียชีวิต ส่วนหลานสาวรอดจากเหตุการณ์ได้อย่างหวุดหวิด จึงทำให้ประชาชนที่อยู่บริเวณพื้นที่ดังกล่าวเข้ามาช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว

ในการนี้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการ ศอ.บต. ได้นำข้าราชการ พนักงานราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ศอ.บต. และข้าราชการของหน่วยงานในพื้นที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพแก่ผู้เสียชีวิต โดยมีประชาชนในพื้นที่ และจากต่างพื้นที่เดินทางมาร่วมพิธีอย่างหนาแน่น ซึ่งบรรยากาศยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า และหลังจากเสร็จพิธีบำเพ็ญกุศลศพ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการ ศอ.บต. ได้พบปะญาติๆ ของผู้สูญเสียเพื่อแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจ รวมทั้งแจ้งให้ทราบว่า รัฐบาลพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในทุกมิติ

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการ ศอ.บต. ได้กล่าวหลังเสร็จสิ้นพิธีในครั้งนี้ว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ถือเป็นผู้เสียสละเพื่อแผ่นดิน ดังนั้น รัฐบาลต้องรับผิดชอบในการช่วยเหลือในทุกวิถีทาง เราจะไม่ทิ้งครอบครัวเหล่านี้ไว้ข้างหลัง เราจะต้องดูแลเป็นอย่างดี และนอกจากนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เศร้าเสียใจ หลังจากเมื่อผ่านพ้นไปของเหตุการณ์ 15 ศพในพื้นที่ตำบลลำพะยา และครั้งนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง ทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ประชาชนในพื้นที่จะรักสามัคคีกันมากขึ้น รวมทั้งในมิติของการรักษาความสงบ หน่วยงานที่มีหน้าที่ต้องมีการปรับเปลี่ยน เพื่อให้การดูแลความปลอดภัยของประชาชนให้รัดกุมยิ่งขึ้นต่อไป

 166 total views,  1 views today