Select Page

วันนี้ (18 พฤศจิกายน 2562) เวลา 08.00 น. ที่ สนามหน้าเสาธง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ พร้อมร่วมพบปะกับผู้บริหารกลุ่ม / กอง ข้าราชการ พนักงานาชการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ในสังกัด ศอ.บต. โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีในหน่วยงานเดียวกัน นอกจากนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุยถึงประเด็นความสำคัญถึงการพัฒนาพื้นที่ พร้อมได้รายงานความคืบหน้าของ ศอ.บต. กับการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และยังได้เน้นย้ำแก่เจ้าหน้าที่ทุกคนว่า ให้พร้อมกับทุกสถานการณ์ในการดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้อยู่ดีกินดี และให้มีความสุข

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ในสังกัด ศอ.บต. ทุกคนได้มีความพร้อมก่อนปฏิบัติหน้าที่ในการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยให้รวมตัวกันสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ ยังเป็นการแสดงออกถึงความรัก และความภาคภูมิใจในความเป็นชาติไทย ร่วมถึงเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย เพื่อความภาคภูมิใจ เป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ รวมถึงเป็นสัญลักษณ์ความสมัครสมานสามัคคีของคนในองค์กร และประเทศชาติอีกด้วย

โดยหลังจากเข้าร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงชาติเสร็จสิ้นแล้ว พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ได้มอบเกียรติบัตร พร้อมโล่รางวัลเกียรติคุณ แก่ข้าราชการ พนักงานราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ศอ.บต. ที่ผ่านการคัดเลือกในกิจกรรม “เชิดชูเกียรติบุคลากร ศอ.บต. ดีเด่น ด้านการต่อต้านการทุจริต ประจำปี 2562” จำนวน 3 ท่าน ประกอบด้วย นางสาวนิชาภา หมื่นไกร  นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ, นายอาสมี หะยีเจ๊ะแว  พนักงานประจำสำนักงาน และนายภิภาค ชูโฉม นักวิชาการคอมพิวเตอร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ 3 ท่านนี้ได้ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการพิจารณาหลักเกณฑ์และคัดเลือกบุคลากร ศอ.บต. ดีเด่นด้านการต่อต้านทุจริตฯ ครั้งที่ 1 โดยมีนายสิทธิศักดิ์ โต๊ะกู  ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต ศอ.บต. ได้กล่าวรายงานถึงการจัดกิจกรรม “เชิดชูเกียรติบุคลากร ศอ.บต. ดีเด่น ด้านการต่อต้านการทุจริต ประจำปี 2562”

ในการนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ยังได้กล่าวให้โอวาทในครั้งนี้ด้วยว่า ขอแสดงความยินดีแก่เจ้าหน้าที่ที่ผ่านการคัดเลือกการพิจารณาหลักเกณฑ์และคัดเลือกบุคลากร ศอ.บต. ดีเด่นด้านการต่อต้านทุจริตฯ ครั้งที่ 1 เพราะทุกคนคือผู้ที่มีทัศนคติ และค่านิยมในการปฏิบัติงานที่มีความซื่อสัตย์สุจริต อุทิศและเสียสละให้ราชการอย่างต่อเนื่อง และนอกจากนี้เลขาธิการ ศอ.บต.     ยังได้ขอบคุณเจ้าหน้าทุกคนที่ได้ปฏิบัติอย่างตั้งใจ และร่วมทุกข์ ร่วมสุขมาด้วยกัน จนทำให้ ศอ.บต. มีผลการประเมินทั้ง 3 ด้าน ประกอบด้วย IIT, EIT และ OIT จำนวน 10 ตัวชี้วัด ได้รับคะแนนผลการประเมิณเฉลี่ย 95 คะแนน อยู่ในลำดับที่ 7 ของส่วนราชการ ซึ่งอยู่ในลำดับที่ 1 – 10 ของประเทศ โดยมีหน่วยงานร่วมการประเมินทั้งสิ้น 8,299 หน่วยงาน ของส่วนราชการทั้งหมด ถือเป็นข่าวที่ดีมากสำหรับ ศอ.บต.   ที่ได้รับการประเมินในคะแนนที่ดีอย่างมาก เพราะที่ผ่านมา เราทุกคนทำงานด้วยความตั้งใจ และจริงใจทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด เพื่อให้ความสันติสุขกลับคืนสู่พื้นที่ปลายด้ามขวานของไทยอีกครั้ง

 278 total views,  1 views today