Select Page

วันนี้ (16 พฤศจิกายน 2562) ที่ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตยะลา นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมการพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาเปตอง โดยมี นายถวันรัตน์ สุขขี ประธานชมรมเปตองจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ คณะวิทยากร ตลอดจนเยาวชนนักกีฬาเปตองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วม

สำหรับโครงการฝึกอบรมการพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาเปตองในครั้งนี้ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้สนับสนุนงบประมาณเพื่อฝึกทักษะการเล่นกีฬาเปตองเพื่อส่งเสริมให้นักกีฬาเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดีและมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รวมทั้งเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะของนักเรียน เยาวชน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป และผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ทางการได้ยิน ได้มีโอกาสแสดงออกถึงความสามารถในทักษะการเล่นกีฬาเปตองและทำกิจกรรมร่วมกัน โดยทางชมรมเปตองจังหวัดยะลาได้เชิญวิทยากรมาให้ความรู้ในเรื่องกฎ กติกา ทักษะวิธีการเล่นกีฬาเปตองที่ถูกต้องและให้เป็นมาตรฐานสากลให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้มีนักกีฬาที่เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 152 คน

นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง  ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า โครงการในครั้งนี้เป็นการพัฒนาทักษะนักกีฬาเปตองสำหรับเยาวชน ประชาชน เพื่อให้ทุกคนที่สนใจกีฬาประเภทนี้สามารถพัฒนาทักษะให้เก่งขึ้น และสามารถไปแข่งขันระดับประเทศได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันนี้มีเยาวชนที่บกพร่องทางด้านร่างกายประเภทต่างๆมาฝึกอบรมด้วย และมีผู้ฝึกสอนที่มีประสบการณ์สูงมาเป็นผู้ฝึกอบรม ถือเป็นโอกาสที่ดีต่อเยาวชนของบ้านเรา โดย ทาง ศอ.บต พร้อมสนับสนุน เติมเต็มให้เยาวชนในการพัฒนาทักษะด้านกีฬาอย่างเต็มที่ต่อไป

 135 total views,  1 views today