Select Page

วันนี้ ( 14 พฤศจิกายน 2562 ) ณ โครงการฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ บ้านควนหรัน ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธาน ในพิธีมอบงบประมาณโครงการกิจกรรมไทยพุทธคืนถิ่นและกิจกรรมอาสาพัฒนาศาสนสถาน โดยมี พลเอก มณี จันทร์ทิพย์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ร้อยตำรวจโทเจษฎาวุธ เพ็งลาย ผู้จัดการโครงการฟาร์มตัวอย่างฯ นายอำเภอสะบ้าย้อย หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจน พี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

สืบเนื่องจากศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ คณะที่ 4 จังหวัดสงขลาร่วมกับโครงการฟาร์มตัวอย่างฯบ้านควนหรัน สำรวจกลุ่มชุมชนเป้าหมายเพื่อพัฒนากิจกรรมไทยพุทธคืนถิ่นและกิจกรรมอาสาสมัครพัฒนาศาสนสถานในพื้นที่จังหวัดสงขลาเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 16 หมู่บ้านเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็ง สร้างความสามัคคีในสังคมพหุวัฒนธรรมในพื้นที่จังหวัดสงขลา ทั้งนี้คณะทำงานโครงการ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ คณะที่ 4 จังหวัดสงขลาได้สำรวจกลุ่มเป้าหมายกิจกรรมไทยพุทธคืนถิ่น จำนวน 8 หมู่บ้าน คือ บ้านควนหรันใต้ บ้านทุ่งเภา บ้านระไมล์ บ้านสวนโอน บ้านควนหรัน บ้านทัพหลวง บ้านน้ำเชี่ยว และบ้านนาม่วง กิจกรรมอาสาสมัครพัฒนาศาสนสถาน จำนวน 8 หมู่บ้าน คือ บ้านสวนโอน บ้านพรุชิง บ้านท่าหยี บ้านควนหรันใต้ บ้านละโอน บ้านไร่ บ้านปลักบ่อ และบ้านบ่อทอง ซึ่งทุกเป้าหมายได้ดำเนินการประชาคมระดับพื้นที่ให้ได้ซึ่งความต้องการของหมู่บ้านแล้วเพื่อนำงบประมาณที่ได้รับไปพัฒนาเสริมสร้างความสามัคคีในสังคมพหุวัฒนธรรมของชุมชนตนเองและชุมชนใกล้เคียงให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ต่อไป

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสดีที่ได้มาพบปะพี่น้องประชาชนโครงการในวันนี้เป็นโครงการที่มอบเงินสนับสนุนเพื่อพัฒนากิจกรรมไทยพุทธคืนถิ่นและกิจกรรมอาสาสมัครพัฒนาศาสนสถาน ซึ่งเป็นการสื่อสารถึงความห่วงใยที่ภาครัฐมีต่อพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ห่างไกล มีเป้าหมายสำคัญคือเพื่อเติมพลังและให้กำลังใจพี่น้องในพื้นที่ หน่วยงานทุกภาคส่วน เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อที่จะดูแลพี่น้องประชาชนและพัฒนาพื้นที่ในทุกมิติ นอกจากนี้เป้าหมายในครั้งนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนในชุมชนทั้งไทยพุทธและมุสลิมได้มีกิจกรรมร่วมกัน โดย ศอ.บต. ยินดีและพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่

 207 total views,  1 views today