Select Page

วันนี้ (11 พฤศจิกายน 2562) ที่ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์คนร้ายถล่มป้อมจุดตรวจ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา จำนวน 4 ราย พร้อมทั้งได้สอบถามถึงอาการบาดเจ็บในเบื้องต้น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป

ต่อมารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยคณะฯ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ(เป็นกรณีพิเศษ)แก่นางสาวกมลวรรณ อุทัยธรรม อายุ 18 ปี วัดป่าสวย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี และเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายสุพจน์ จันทร์วิมาน อายุ 54 ปี วัดป่าไร่พัฒนาราม ตำบลปากล่อ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว อีกทั้งยังได้พบปะพูดคุย และแสดงความเสียใจ สร้างความปลาบปลื้มแก่ครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ คณะฯ ได้เดินทางต่อไปยัง วัดสิริปุณณาราม (วัดลำพะยา) อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เพื่อเป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรมศพ 9 ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมถวายผ้าบังสุกุลแก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ราย โดยบรรยากาศในพิธีมีพี่น้องประชาชน ทั้งในและนอกพื้นที่ต่างมาร่วมแสดงความไว้อาลัยแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

ในการนี้นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ว่าผมเป็นผู้แทนรัฐบาลมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วอยากให้ทุกคนมีกำลังใจที่จะดำเนินชีวิตต่อไป รัฐพร้อมช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ จะไม่ทิ้งให้พี่น้องประชาชนต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว และสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่ของเราทุกคนที่จะต้องช่วยกันดูแล และรักษาบ้านเมืองของเราไว้ เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียแบบนี้อีกต่อไป

 59 total views,  1 views today