Select Page

วันนี้ (7 พฤศจิกายน 2562) เวลา 19.00 น. ที่ วัดสิริปุณณาราม (วัดลำพะยา) ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ โดยรัฐบาล และ ศอ.บต.เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพในค่ำคืนแรกแก่ผู้วายชนม์ที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์คนร้ายยิงถล่ม “ป้อมลำพะยา” จังหวัดยะลา เมื่อวันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศในพิธีในครั้งนี้ มีผู้อำนวยการกอง / กลุ่มงาน ศอ.บต. ข้าราชการ พนักงานราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัด ศอ.บต. ตลอดจนผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ครอบครัวผู้เสียชีวิต และประชาชนในพื้นที่ร่วมในพิธีจำนวนมากท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ

สำหรับบรรยากาศ ที่วัดสิริปุณณาราม (วัดลำพะยา) ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ในค่ำคืนนี้ เต็มไปด้วยประชาชนและญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตนับร้อยคน ได้ทยอยมาร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ และร่วมแสดงความไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งวัดแห่งนี้มีผู้วายชนม์ทั้งหมด 9 ศพ จาก 15 ศพ ซึ่งตั้งศพบำเพ็ญร่วมกัน และศพที่เหลือทางญาติพี่น้องได้ร่วมตั้งศพบำเพ็ญที่วัดต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นวัดใกล้บ้านของผู้เสียชีวิต

ในการนี้ พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร  เลขาธิการ ศอ.บต.  ได้กล่าวพบปะและได้แสดงความเสียใจ ตลอดจนให้ขวัญกำลังใจแก่ญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ว่า ค่ำคืนนี้ถือเป็นอีกวันที่เราคิดว่าจะไม่เห็นภาพแบบนี้อีกแล้ว แต่สุดท้ายก็เกิดขึ้นจนได้ จึงทำให้หลายครอบครัวต้องสูญเสียผู้ที่รักแบบไม่ทันตั้งตัว ต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ่ง และในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการผ่าน ศอ.บต. ว่าให้ดูแลพี่น้องประชาชนที่สูญเสียคนในครอบครัวให้ดีที่สุด และสุดความสามารถ อย่าทิ้งใครไว้ข้างหลังเป็นอันขาด สำหรับในส่วนของการให้ความช่วยเหลือเยียวยา รัฐบาล โดย ศอ.บต.     ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 15 ราย และ ศอ.บต. จะมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตรายละ 5 แสนบาทต่อไป

 85 total views,  1 views today