Select Page

วันนี้ (22 ตุลาคม 2562 เวลา 10.00 น.) ที่ ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานการประชุมหารือการขอรับการสนับสนุนงบประมาณเพื่อจัดซื้อที่ดินสำหรับจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษนราธิวาส ที่มีพื้นที่ครอบคลุมระหว่าง ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง และ ตำบลละหาร อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส โดยมี นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้หารือแลกเปลี่ยนข้อมูลในเรื่องสภาพพื้นที่ ความเหมาะสมในการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม แนวทางการดำเนินงาน และการศึกษาความเป็นไปได้ถึงความเหมาะสมและการใช้ประโยชน์ของที่ดินดังกล่าวที่ชัดเจน โดยเน้นการกระจายรายได้จากส่วนกลางไปยังส่วนภูมิภาคในพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อก่อให้เกิดการจ้างงานในท้องถิ่น สร้างงาน สร้างรายได้ เสริมสร้างคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น และเปิดโอกาสให้แก่ผู้ลงทุนทั้งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และนอกพื้นที่ได้มีโอกาสเข้ามาลงทุนเพื่อสร้างรายได้และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นในรูปแบบต่างๆ

อย่างไรก็ตามที่ประชุมได้แลกเปลี่ยนข้อมูล รวมทั้งมีข้อเสนอแนะต่างๆเพื่อให้การบริหารจัดการที่ดินดังกล่าวเกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมทั้งจะรวบรวมข้อมูลประเด็นต่างๆในครั้งนี้เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันที่ 31 ตุลาคม 2562 นี้  ต่อไป

 94 total views,  1 views today