Select Page

   วันที่ 18 กันยายน 2562  ณ โรงแรมบีพี แกรนด์ทาวเวอร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายประเวศ หมีดเส็น ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานปิดกิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการถอดบทเรียนของเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ ตามโครงการสร้างความเข้าใจต่อนโยบายการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ประจำปี 2562  โดยมี ผู้แทนกลุ่มงานบริหารยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมภาคประชาสังคมและการพูดคุยสันติสุข ศอ.บต. ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และนักประชาสัมพันธ์และบริการประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จำนวน  148  คน ร่วมถอดบทเรียนในการดำเนินโครงการที่ผ่านมา และนำไปสู่แนวทางการขับเคลื่อนกิจกรรมในระดับพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

   นายประเวศ  หมีดเส็น ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวขอบคุณเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์และบริการประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการถอดบทเรียนการทำงาน ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 วัน 2 คืน  ทุกคนมีความร่วมมือและตั้งใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี  สำหรับบทบาทและภารกิจของ ศอ.บต. มีภารกิจสำคัญ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้น และในขณะเดียวกันปัญหาความขัดแย้งและความรุนแรงที่เกิดขึ้น รัฐบาลใช้แนวทางสันติวิธีในการแก้ไขปัญหา และเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้เห็นต่างหันหน้ามาพูดคุยเพื่อหาทางออกจากความขัดแย้ง โดยไม่ใช้ความรุนแรง

   ทั้งนี้ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้เน้นย้ำเพิ่มเติมอีกว่า ปัจจัยความสำเร็จของการพัฒนาพื้นที่จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องให้ประชาชนทุกภาคส่วน เข้ามามีส่วนร่วม ในการพัฒนาพื้นที่ไปด้วยกัน โดยเฉพาะนักประชาสัมพันธ์และบริการประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เป็นเครือข่ายที่มีพลัง และมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาพื้นที่ เพราะทุกคน คือ “โซ่ข้อกลาง” ทำงานเชื่อมต่อระหว่างรัฐกับประชาชน และเป็นผู้ที่ทำงานยึดโยงอยู่กับประชาชน รู้ปัญหาและความต้องการของประชาชนเป็นอย่างดี ดังนั้น เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ฯ ต้องเร่งขยายเครือข่ายและดำรงบทบาทสำคัญในการสะท้อนปัญหาและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ให้ส่วนราชการต่างๆ ได้รับทราบ เพื่อนำมาแก้ปัญหาให้กับประชาชน ที่ตรงกับความต้องการและข้อเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งจะสอดรับกับภารกิจการสนับสนุนการสร้างพื้นที่สันติสุขขนาดเล็กต่อไป

 140 total views,  1 views today