Select Page

   วันที่ 17 กันยายน  62 ณ ห้องรับรอง 1 ชั้น 3 อาคารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  นายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้การต้อนรับ นายกฤษณะ บันดู ดาสส์ รองที่ปรึกษาด้านความมั่นคง และปลอดภัยองค์การสหประชาชาติประจำประเทศไทย พร้อมคณะ ในโอกาสเยือนจังหวัดชายแดนภาคใต้และขอรับฟังข้อมูล รวมถึงแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับภารกิจขององค์กร ตลอดจนสถานการณ์ด้านความมั่นคงและความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน โดยมี นายสุชาติ ศิริประภากร ผู้แทนกองส่งเสริมและสนับสนุนงานฝ่ายพลเรือน นายกิตติศักดิ์ ทองขาว ผู้แทนกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง นางสาวโรฮานา หะยียูโซะ ผู้แทนกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การต่างประเทศ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของ ศอ.บต. ร่วมให้การต้อนรับ

   สำหรับ บทบาทหน้าที่ของคณะฯในแผนกความปลอดภัยและความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (United Nations Department of Safety and Security (UNDSS)) ประจำประเทศไทย มีหน้าที่รับผิดชอบในการดูแลสวัสดิภาพและความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่รวมถึงทรัพย์สินขององค์การสหประชาชาติภายในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีหน่วยงานขององค์การสหประชาชาติหลายองค์กรที่กำลังปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่

   ในโอกาสนี้ ผู้บริหารของ ศอ.บต. และคณะที่ปรึกษาด้านความมั่นคง และปลอดภัยองค์การสหประชาชาติประจำประเทศไทย ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการปฏิบัติงานขององค์กรร่วมกัน โดยผู้บริหาร ศอ.บต.ได้ชี้แจงถึงบทบาทการทำงานของ ศอ.บต. ในการเป็นหน่วยนำการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ โดยได้ยกระดับการพัฒนาเศรษฐกิจในฐานรากลดความเหลื่อมล้ำในพื้นที่ ส่งผลให้เกิดการเชื่อมโยงในมิติต่าง ๆ ทำให้เกิดอาชีพที่สอดรับกับการพัฒนาตามโครงการ สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และยังส่งผลในมิติของความมั่นคงที่เหตุการณ์ความรุนแรงเริ่มลดน้อยลงอย่างต่อเนื่อง เพราะประชาชนมีความเข้าใจในสถานการณ์ที่เป็นจริง และให้ความร่วมมือกับภาครัฐมากยิ่งขึ้นด้วย โดยคณะฯได้สอบถามเพิ่มเติมถึงแนวทางของการบริหารงานในลักษณะสังคมพหุวัฒนธรรมที่มีการเชื่อมโยงการทำงานขององค์กรต่าง ๆ เพื่อสร้างความเท่าเทียมให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยผู้บริหาร ศอ.บต. ได้ยืนยันถึงการทำงานที่ผ่านมาว่าได้มีการส่งเสริมการสร้างความเท่าเทียมของพื้นที่ ด้วยการดูแลคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนของทุกศาสนาอย่างเท่าเทียมและเหมาะสม และได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่อย่างดีตลอดมา

   ทั้งนี้ จากการพูดคุยคณะฯมีความสนใจในเชิงบวก โดยได้ชื่นชมการทำงานของ ศอ.บต. ที่มีเป้าหมายในการดูแลและพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนในทุก ๆ ศาสนาอย่างเท่าเทียม โดยทางคณะฯเชื่อมั่นว่าจะสามารถขับเคลื่อนการทำงานร่วมกับ ศอ.บต. ในการเก็บข้อมูลเพื่อการพัฒนาด้านความร่วมมือด้วยกันในอนาคต

 167 total views,  1 views today