Select Page

   วันนี้ (17 กันยายน 2562) นางสาววริษา แก้วเหมือน ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี กองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมพบปะกลุ่มเป้าหมาย ในพิธีปิดกิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการนักจัดรายการวิทยุกระจายเสียง ณ โรงแรม บีพี สมิหลาบีช อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

   นางสาววริษา แก้วเหมือน ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี ศอ.บต.ได้กล่าวในขณะพบปะผู้เข้าร่วมกิจกรรมว่า เครือข่ายวิทยุ ศอ.บต และที่ไม่ใช่เครือข่ายวิทยุ ศอ.บต. แต่อยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. อยากจะให้มีกิจกรรมที่ทำร่วมกันอย่างน้อย 2-3 ครั้ง  เพราะสิ่งสำคัญที่เราจะได้รับนอกจากองค์ความรู้แล้ว เรายังได้เพิ่มเครือข่ายและพบปะมิตรภาพ โดยสื่อวิทยุเป็นสื่อที่สำคัญ และสามารถเข้าถึง ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายได้ทุกกลุ่ม ซึ่งในการจัดอบรมครั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะได้รับความรู้มากมาย และอยากให้ทุกท่านนำกระบวนการใหม่ๆที่ผ่านช่องทางของสื่อโซเชียลมาปรับใช้ และสอดแทรกในสื่อวิทยุกระจายเสียง เพื่อให้การนำเสนอข้อมูลข่าวสาร มีความน่าใจ ทันสมัยต่อสถานการณ์ปัจจุบัน

   หนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรม เผยว่า รู้สึกดีใจที่ทาง ศอ.บต. ได้จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ขึ้นมา ถือเป็นการชาร์ทแบตให้กับตัวเอง เพิ่มความชำนาญ เพิ่มศักยภาพองค์ความรู้ รวมถึงได้พบปะเครือข่ายวิทยุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นการสร้างความสัมพันธ์ มิตรภาพ ซึ่งสื่อวิทยุกระจายเสียงถือเป็นสื่อที่สามารถเข้าได้กับทุกกลุ่มเป้าหมาย มีการนำเสนอข่าวสารได้ทุกรูปแบบ ยิ่งปัจจุบัน มีสื่อโซเชียลเข้ามาเกี่ยวข้อง เราจะต้องนำประโยชน์จากสื่อโซเชียลมาพัฒนาและต่อยอด เพื่อให้สื่อวิทยุกระจายเสียงที่อดีตมีความล่าสมัย  กลับมาเป็นที่นิยม และทันสมัยมากขึ้น  และผมพร้อมที่จะนำความรู้ที่ได้รับกลับไปต่อยอดให้กับกลุ่มเยาวชน หรือองค์กรภายในโรงเรียน ชุมชน ที่เปรียบเสมือนกระบอกเสียงในการกระจายข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อคนในพื้นทีต่อไป

   ทั้งนี้กิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการนักจัดรายการวิทยุกระจายเสียง มีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม อาทิ เครือข่ายนักจัดรายการวิทยุกระจายเสียง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 200 คน เพื่อให้เครือข่ายวิทยุกระจายเสียงได้รับความรู้ ประสบการณ์ ร่วมฝึกปฏิบัติเทคนิค กระบวนการผลิต การดำเนินรายการ ของวิทยุกระจายเสียงและระบบเสียงตามสาย และให้การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารผ่านสื่อวิทยุกระจายเสียงเกิดความรวดเร็ว ถูกต้องและสามารถทำให้ประชาชนที่รับฟังเกิดความเข้าใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 วัน 2 คืนนั้นได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการพูด มาให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของวิทยุกระจายเสียงการนำเสนอข่าวสาร การโน้มน้าวชักจูง และเทคนิคการให้ความบันเทิงทางตรง และทางอ้อม การสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดความบันเทิงทางอารมณ์ ช่วยให้เกิดการผ่อนคลายของผู้ที่รับฟัง เทคนิคและวิธีการสัมภาษณ์ การพูดและประกาศผ่านทางสื่อวิทยุกระจายเสียง ซึ่งบรรยากาศของกิจกรรมในครั้งนี้กลุ่มเป้าหมายยังได้ร่วมกันทำกิจกรรมกลุ่ม สาธิตการจัดรายการวิทยุ ฯ ทำสปอนต์วิทยุ และนำเสนอการจัดรายการวิทยุที่หลากหลาย ให้มีความน่าสนใจ สร้างความสนุกสนาน และความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมเป็นอย่างมากอีกด้วย

 45 total views,  1 views today