Select Page

   วันที่ 16 กันยายน 2562  ณ โรงแรมบีพี แกรนด์ทาวเวอร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานเปิดกิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการถอดบทเรียนของเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ ตามโครงการสร้างความเข้าใจต่อนโยบายการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ประจำปี 2562  โดยมี นายอุทัย ศรีสังข์ ผู้แทนกลุ่มงานบริหารยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมภาคประชาสังคมและการพูดคุยสันติสุข ศอ.บต. ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และนักประชาสัมพันธ์และบริการประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จำนวน  148  คน เพื่อร่วมถอดบทเรียนในการดำเนินโครงการที่ผ่านมา และนำไปสู่แนวทางการขับเคลื่อนกิจกรรมในระดับพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

   นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวถึงความสำคัญและขอบคุณนักประชาสัมพันธ์ที่ได้สละเวลาในการทำงานเพื่อบ้านเกิดของตนเอง เพื่อให้พี่น้องประชาชนเกิดความเข้าใจจนทำให้เกิดความร่วมมือในการสร้างพื้นที่สันติสุขขนาดเล็ก นับเป็นความภาคภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่ของนักประชาสัมพันธ์ฯเป็นอย่างมาก ทั้งนี้บทบาทสำคัญของ ศอ.บต. คือ การพัฒนาในทุกมิติแบบไร้รอยต่อ ให้เกิดประสิทธิภาพและตรงต่อความต้องการของประชาชน และเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของทุกหน่วยงานให้เป็นไปตามแผนงาน บรรลุวิสัยทัศน์การพัฒนาประเทศให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ซึ่งปัจจัยความสำเร็จจำเป็นต้องสร้างพันธมิตร และเครือข่ายในการขับเคลื่อนภารกิจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนสามารถเดินไปด้วยกัน ดังนั้น นักประชาสัมพันธ์ต้องมีความกระตือรือร้น มีจิตอาสา แสวงหาความร่วมมือจากทุกฝ่าย ดึงศักยภาพพื้นที่สู่การสร้างโอกาสการพัฒนาในทุกมิติเพื่อให้สามารถตอบสนองต่อการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

   อย่างไรก็ตาม กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน 2562 โดยผู้เข้ารับการอบรมจะร่วมกันถอดบทเรียนจากภารกิจงานที่ได้ปฏิบัติในพื้นที่ เพื่อร่วมกันสะท้อนถึงปัญหาและแนวทางของการปฏิบัติงานให้สอดคล้องต่อความต้องการของประชาชนให้มากที่สุดต่อไป

 80 total views,  1 views today