Select Page

   เมื่อวันที่ 14-16 กันยายน 2562 ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)จัดอบรมเชิงปฏิบัติการกิจกรรมยกระดับคุณภาพและมาตรฐานสินค้า ณ พื้นที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมฮาลาลจังหวัดปัตตานี ตำบลน้ำบ่อ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี  โดยมี กลุ่มวิสาหกิจชุมชนปลากะตักในพื้นที่เข้าร่วม เพื่อรับฟังแนวทางการแปรรูปสินค้า ตลอดจนวิธีการปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ตลาดและกลุ่มเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศ

   สืบเนื่องจากรัฐบาลได้มอบหมายให้ ศอ.บต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการขับเคลื่อนพื้นที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมฮาลาลจังหวัดปัตตานี ตำบลน้ำบ่อ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และใช้พื้นที่อุตสาหกรรม ฮาลาลจังหวัดปัตตานี ดำเนินการเป็นศูนย์บริการเบ็ดเสร็จครบวงจร เพื่อยกระดับและพัฒนาผู้ประกอบการฮาลาล กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปปลากะตักในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เข้มแข็ง ซึ่งในปีงบประมาณ 2561 ได้ดำเนินการสร้างโรงงาน ต้นแบบแปรรูปลากะตัก เป็นกิจกรรมนำร่อง (Pilot Project) ในพื้นที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมฮาลาลจังหวัดปัตตานี ที่สอดคล้องกับศักยภาพและความต้องการของพื้นที่

   โดยกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมยกระดับคุณภาพและมาตรฐานสินค้าในพื้นที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมจังหวัดปัตตานี หลักสูตร อบรมเชิงปฏิบัติการแปรรูปบูดูผงเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ และมีคุณภาพได้รับมาตรฐาน โดยมี นางสาว วนัสนันท์ กนกพัฒนางกูร วิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทย เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่สมาชิกกลุ่ม อย่างไรก็ตามผู้เข้าร่วมอบรมมีความสนใจและร่วมรับฟังการอบรมในครั้งนี้อย่างตั้งใจ เพื่อนำผลิตภัณฑ์บูดูไปแปรรูปเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 182 total views,  1 views today