Select Page

   วันนี้ (16 กันยายน 2562 เวลา 9.20 น.) ที่ ห้องประชุมชั้น 1 อาคารศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายบุญธรรม มุณีกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ศอ.บต. พารวย ตลาดออนไลน์กับ Thailandpostmart.com” โดยมี เจ้าหน้าที่จากบริษัทไปรษณีย์ไทย ตลอดจนผู้ประกอบการเข้าร่วมประชุม

   สืบเนื่องจาก ศอ.บต. ได้บูรณาการกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าฮาลาล ณ ที่ทำการไปรษณีย์ โดยได้ดำเนินการจัดทำชั้นวางจำหน่ายสินค้า จำนวน 196 แห่ง ตั้งแต่ปี 2557 ถึงปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์จากจังหวัดชายแดนภาคใต้ยอดการจำหน่ายเพิ่มขึ้น มีการตอบรับที่ดีจากภาครัฐ ภาคเอกชนและเป็นที่พึงพอใจของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ

   โดยกิจกรรม “ศอ.บต. พารวย ตลาดออนไลน์ กับ Thailandpostmart.com” ที่ ศอ.บต. จัดขึ้นร่วมกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ประกอบการสินค้าฮาลาลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ก้าวทันยุคไทยแลนด์ 4.0 และเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้ผู้ประกอบการได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาพัฒนาธุรกิจของตนเอง สามารถสร้างงาน และเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการเพิ่มมากขึ้น

   นายบุญธรรม มุณีกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ขอขอบคุณทางไปรษณีย์ที่ได้ร่วมมือกับ ศอ.บต. มาหลายปี และอำนวยความสะดวกในการให้ ศอ.บต. นำสินค้าของผู้ประกอบการ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไปวางจำหน่ายไว้ที่ทำการไปรษณีย์ต่างๆ ทั่วประเทศ สำหรับกิจกรรมในวันนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคได้เปลี่ยนวิธีการซื้อจากเดิมที่ต้องซื้อตามร้าน มาเป็นซื้อของออนไลน์มากขึ้น จึงจำเป็นที่ผู้ประกอบการต้องปรับเปลี่ยนวิธีการจำหน่ายสินค้า ซึ่งเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการในการเริ่มต้นประชาสัมพันธ์สินค้าฮาลาลให้ผู้บริโภคในภูมิภาคอื่นๆได้รู้จัก ทั้งนี้ขอให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไป

 92 total views,  1 views today