Select Page

   เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562 ณ​ ห้องประชุมสกายเลาจน์​ โรงแรมเซาท์เทิร์นวิว​ อำเภอเมือง​ จังหวัดปัตตานี​  สถาบันพัฒนาเจ้าหน้าที่ของรัฐฝ่ายพลเรือนจังหวัดชายแดนภาคใต้​ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้​ (ศอ.บต.) จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการรับฟังความคิดเห็นแผนการขับเคลื่อนเจ้าหน้าที่ของรัฐและบุคลากร​ รองรับยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้​ พ.ศ. 2563-2565 โดยมีนายอิสระ​ ละอองสกุล​ ผู้ช่วยเลขาธิการ​ ศอ.บต.​ เป็นประธานเปิดและมอบนโยบายทิศทางการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ 2563 -​ 2565​ และมีเจ้าหน้าที่สถาบันพัฒนา​เจ้า​หน้าที่​ของ​รัฐ​ฯ​ เข้าร่วมประชุมพร้อมเสนอแผนโครงการเพื่อพัฒนาบุคลากรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

   สืบเนื่องจาก​ ศอ.บต.​ โดยสถาบันพัฒนาเจ้าหน้าที่ของรัฐฝ่ายพลเรือนจังหวัดชายแดนภาคใต้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในจังหวัดชายแดนภาคใต้​ ให้ครอบคลุม​และมีประสิทธิภาพ​ จึงได้จัดการประชุมรับฟังความเห็นเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมต่าง ๆ​ เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาและพัฒนา​ โดยน้อมนำหลักสูตรรัฐประศาสนโนบาย​ และยุทธศาสตร์พระราชทาน​ เข้าใจ​ เข้าถึง​ พัฒนา​ มาประกอบกับแนวทางตามยุทธศาสตร์และนโยบายที่เกี่ยวข้อง​ พร้อมประยุกต์ใช้เพื่อการพัฒนาจัดการทรัพยากรบุคคลจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างครอบคลุม​ ตั้งแต่ต้นทาง​ กลางทางและปลายทาง​ โดยต้นทาง​ นำข้อมูลสารสนเทศเป็นเครื่องมือประกอบการตัดสินใจในการบริหารและพัฒนา​ กลางทาง​ นำยุทธศาสตร์พระราชทาน​ เข้าใจ​ เข้าถึง​ พัฒนา​ เป็นแนวทางพัฒนาเจ้าหน้าที่รัฐและเสริมสร้างขวัญกำลังใจ​ สร้างแรงจูงใจและรักษาทรัพยากรบุคคลด้วยสิทธิประโยชน์และสวัสดิการแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐอย่างเท่าเทียมและครอบคลุม

   โดยในการประชุมเชิงปฏิบัติการรับฟังความคิดเห็นได้มีการเสนอแผนการขับเคลื่อนเจ้าหน้าที่ของรัฐและบุคลากร​ รองรับยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้​ พร้อมนำเสนอรายละเอียดกิจกรรมและโครงการสำคัญของแผนการขับเคลื่อนเจ้าหน้าที่ของรัฐในพื้นที่​ อาทิ​ โครงการหลักสูตรปฐมนิเทศข้าราชการ​ พนักงานราชการ​ พนักงานส่วนท้อง​ถิ่น​ ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้​ หลักสูตรผู้นำคลื่นลูกใหม่​ หลักสูตรสำหรับนักบริหาร​ หลักสูตรผู้นำท้องที่​ ผู้นำท้องถิ่น​ หลักสูตรสำหรับผู้นำศาสนาและหลักสูตรสำหรับเยาวชน​ พร้อมรับฟังความเห็นในที่ประชุม​ เพื่อนำไปพัฒนาโครงการให้ตอบโจทย์การพัฒนาบุคลากรทุกกลุ่มตามนโยบายของศอ.บต.และแผนขับเคลื่อนหน้าที่ของรัฐและบุคลากร​ รองรับยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ 2563 -​ 2565​ ด้วย

 59 total views,  1 views today