Select Page

   วันที่ 15 กันยายน  62 ณ ห้องรับรอง 1 ชั้น 3 อาคารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้การต้อนรับ ดร.อับดุลอาซิส บินอะหมัด ซัลฮาน เลขาธิการองค์การสงเคราะห์นานาชาติ แห่งซาอุดิอาระเบีย พร้อมคณะ ในโอกาสเยือนจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเป็นการ โดยมี นายภาณุ อุทัยรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของ ศอ.บต. ร่วมให้การต้อนรับ

   ในโอกาสนี้คณะเลขาธิการองค์การสงเคราะห์นานาชาติ แห่งซาอุดิอาระเบีย ร่วมหารือกับผู้บริหารของ ศอ.บต. และผู้แทนสมาชิกวุฒิสภา โดยได้ให้ความสำคัญถึงการส่งเสริมและการให้ความช่วยเหลือด้านสิทธิมนุษยชน รวมถึงรับฟังแนวทางการบริหารงานขององค์กรด้วย

   โดย นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวถึงบทบาทของ ศอ.บต. ในฐานะองค์กรพิเศษที่ดูแล 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ทรัพยากรมนุษย์ และการพัฒนาเพื่อความมั่นคง เป็นองค์กรที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่พึ่งของประชาชนในพื้นที่ มีบทบาทสำคัญในการประสานงานและบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชน และการดูแลคุณภาพชีวิตของผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ รวมถึงกลุ่มเปราะบาง 11 ประเภท ให้มีอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคง และให้การสนับสนุนด้านการศึกษาเพื่อให้เด็กและเยาวชนสามารถเข้าถึงโอกาสทางการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ

   ในขณะที่ ดร.อับดุลอาซิส บินอะหมัด ซัลฮาน เลขาธิการองค์การสงเคราะห์นานาชาติ แห่งซาอุดิอาระเบีย กล่าวว่า  มีความยินดีที่ได้มีโอกาสเยี่ยมเยียนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งในบทบาทการทำงานขององค์กรจะส่งเสริมให้มีการช่วยเหลือเด็กกำพร้า และการช่วยเหลือด้านการกุศลต่างๆ ดังนั้นหาก ศอ.บต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องการทุนสนับสนุนก็พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

   ด้าน นายภาณุ อุทัยรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวเสริมว่า จากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่ผ่านมา พบว่า ศอ.บต. เป็นหน่วยงานที่น่าเชื่อถือและได้รับความไว้วางใจจากประชาชน และยังเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญด้านการศึกษา ในอนาคตหากซาอุดิอาระเบียมีทุนการศึกษาก็สามารถทำ MOU กับ ศอ.บต. เพื่อร่วมกันผลักดันให้เยาวชนเข้าถึงระบบการศึกษามากยิ่งขึ้นต่อไป

   ทั้งนี้ คณะเลขาธิการองค์การสงเคราะห์นานาชาติแห่งซาอุดิอาระเบีย ผู้บริหาร ศอ.บต. และผู้แทนสมาชิกวุฒิสภา ได้ร่วมพบปะกับผู้แทนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้ร่วมพูดคุยและแลกเปลี่ยนประเด็นการส่งเสริมการศึกษาในพื้นที่ ซึ่งคณะเลขาธิการองค์การสงเคราะห์นานาชาติแห่งซาอุดิอาระเบีย ได้ชื่นชมผู้แทนโรงเรียนเอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ให้ความสำคัญกับการสอนศาสนาที่ควบคู่กับการสอนสามัญ ซึ่งจะทำให้เยาวชนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ มีหลักศาสนาในการเนินชีวิตและสามารถนำไปปรับใช้ให้สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ได้อย่างเหมาะสมต่อไป

 194 total views,  1 views today