Select Page

   วันนี้ (15 กันยายน 2562) กองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดกิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการนักจัดรายการวิทยุกระจายเสียง โดยมี เครือข่ายนักจัดรายการวิทยุกระจายเสียงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กว่า 200 คน  เข้าร่วม

   โดยภายในกิจกรรมนั้นได้รับเกียรติ นางนาถนภา ทินกร วิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการพูด มาให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของวิทยุกระจายเสียงการนำเสนอข่าวสาร การโน้มน้าวชักจูง และเทคนิคการให้ความบันเทิงทางตรง และทางอ้อม การสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดความบันเทิงทางอารมณ์ ช่วยให้เกิดการผ่อนคลายของผู้ที่รับฟัง เทคนิคและวิธีการสัมภาษณ์ การพูดและประกาศผ่านทางสื่อวิทยุกระจายเสียง ซึ่งบรรยากาศของกิจกรรมในครั้งนี้กลุ่มเป้าหมายยังได้ร่วมกันทำกิจกรรมกลุ่ม สาธิตการจัดรายการวิทยุ ฯ ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อนำเสนอการจัดรายการวิทยุที่หลากหลาย ให้มีความน่าสนใจ สร้างความสนุกสนาน และความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมเป็นอย่างมาก

   ด้านหนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรม เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มีความรู้ และสนุกมาก ถือเป็นการชาร์ทแบตให้กับนักจัดรายการ ทำให้เราได้มาเพิ่มองค์ความรู้ ในการจัดรายการวิทยุ ให้กับผู้ฟังได้มากขึ้น ซึ่งถือว่าสื่อวิทยุนั้น เป็นสื่อที่สามารถเข้าได้กับทุกกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะทำอะไรก็สามารถรับฟังได้ และจากนี้ผมพร้อมที่จะนำความรู้ที่ได้รับกลับไปพัฒนา เพื่อประโยชน์แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

   ทั้งนี้กิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการนักจัดรายการวิทยุกระจายเสียง มีกำหนดจัดขึ้น ระหว่าง วันที่ 15 -17 กันยายน 2562 ณ โรงแรม บีพี สมิหลาบีช อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เพื่อให้เครือข่ายวิทยุกระจายเสียงได้รับความรู้ ประสบการณ์ ร่วมฝึกปฏิบัติเทคนิค กระบวนการผลิต การดำเนินรายการ ของวิทยุกระจายเสียงและระบบเสียงตามสาย และให้การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารผ่านสื่อวิทยุกระจายเสียงเกิดความรวดเร็ว ถูกต้องและสามารถทำให้ประชาชนที่รับฟังเกิดความเข้าใจได้ง่ายขึ้นต่อไป

 103 total views,  1 views today