Select Page

 ​ ​  ​ วันนี้ (20 สิงหาคม 2562 เวลา 15.30 น.) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้เดินทางพบปะเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ณ ด่านพรมแดนสะเดา จังหวัดสงขลา เพื่อรับฟังการปฏิบัติงานและปัญหาอุปสรรคระหว่างการดำเนินงานเพื่อเร่งปรับปรุงแก้ไขปัญหาให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา นายด่านศุลกากรสะเดา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

 ​ ​  ​ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า สืบเนื่องจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้และได้มอบหมายให้ ศอ.บต. ดำเนินการในเรื่องมิติการค้าชายแดน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมิติการทำงาน การค้าระหว่างประเทศและการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว โดยเน้นปรับให้มีความสอดคล้องระหว่างไทยกับมาเลเซียเพื่อให้เกิดความคล่องตัว วันนี้จึงมาร่วมรับฟังข้อเสนอแนะและสิ่งที่อยากจะให้ทางภาครัฐเข้าไปดำเนินการแก้ไขเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 ​ ​  ​ ทั้งนี้ที่ประชุมได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆ โดยปัจจุบันแม้ทางด่านจะมีการตรวจตราที่เข้มงวดเพิ่มมากขึ้นแต่ยังมีนักท่องเที่ยวและพี่น้องชาวมาเลเซียเข้ามายังฝั่งประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของด่านศุลกากรแห่งใหม่ซึ่งได้มีการดำเนินการตั้งแต่ 2558 ปัจจุบันเฉพาะโครงสร้างดำเนินการไปแล้ว 90% ในส่วนของปัญหาที่ยังติดขัดคือทางเชื่อมด่านแห่งใหม่ฝั่งไทยกับด่านของมาเลเซีย ยังมีการติดปัญหาในเรื่องของการเวรคืนซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนระหว่างการดำเนินการ นอกจากนี้ยังมีเรื่องการตรวจคนเข้าเมืองที่มีปัญหาล่าช้าในช่วงเทศกาลวันหยุดราชการ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศเป็นจำนวนมากและใช้เวลานาน

 ​ ​  ​ อย่างไรก็ตาม เลขาธิการ ศอ.บต. จะนำข้อเสนอแนะ และปัญหาอุปสรรคต่างๆ  เพื่อนำเรียนแก่นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีช่วย เพื่อเร่งดำเนินการแก้ไข ปรับปรุง ให้การดำเนินงาน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

 69 total views,  2 views today