Select Page

 ​ ​  ​ วันนี้ (20 สิงหาคม 2562 เวลา 10.00 น.) ที่ ศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดกลุ่มจังหวัดชายแดนใต้ (ยะลา นราธิวาส และปัตตานี) โดยมี  นายปรีชา ชนะกิจกำจร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานฝ่ายพลเรือน ศอ.บต. ประธานสภาเกษตรจังหวัดยะลา หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

 ​ ​  ​ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า สภาเกษตรกรจังหวัด ถือเป็นองค์กรที่มีบทบาทหน้าที่สำคัญต่อเกษตรกรเป็นอย่างยิ่ง ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่บุคลากรต้องมีการพัฒนาความรู้ ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ในการเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การพัฒนาสู่การขับเคลื่อนแผนงานสภาเกษตรกรจังหวัดอย่างมีประสิทธิภาพ ขอให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ตั้งใจและนำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่

 ​ ​  ​ สืบเนื่องจากพระราชบัญญัติสภาเกษตรกรแห่งชาติ พ.ศ.2553 ได้บัญญัติให้สภาเกษตรกรจังหวัด มีอำนาจหน้าที่ในการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งแก่เกษตรกรและองค์กรเกษตรกรภายในจังหวัดประสานนโยบายระหว่างองค์กรเกษตรกร เกษตรกร สถาบันวิจัย สถาบันการศึกษา และหน่วยงานของรัฐ เสนอแผนพัฒนาเกษตรกรระดับจังหวัดต่อสภาเกษตรกรแห่งชาติ เพื่อบูรณาการเป็นแผนแม่บทเสนอต่อคณะรัฐมนตรี เสนอนโยบายและแนวทางในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับภาคเกษตรกรรม  รวมทั้งราคาผลผลิตทางเกษตรกรรมที่ไม่เป็นธรรมต่อสภาเกษตรกรแห่งชาติ สภาเกษตรกรจังหวัดและสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดจึงต้องมีบุคลากรที่มีศักยภาพพร้อมในการขับเคลื่อนตามนโยบายจากสภาเกษตรกรแห่งชาติ จึงได้จัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดกลุ่มจังหวัดชายแดนใต้ (ยะลา นราธิวาสและปัตตานี) ขึ้นมา เพื่อให้ได้มีความรู้ มีความเข้าใจด้านยุทธศาสตร์และการบริหารจัดการสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัด โดยผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ประกอบด้วยผู้บริหาร สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด พนักงาน ลูกจ้าง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 50 คน

 ​ ​  ​ อย่างไรก็ตามผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้  ได้ร่วมถอดบทเรียนการขับเคลื่อนงานสภาเกษตรกรจังหวัดกลุ่มภาคใต้ชายแดน “ความสำเร็จ ความล้มเหลว ความท้าทายในอนาคตและปัญหาอุปสรรค” รวมทั้งมีเวทีแลกเปลี่ยนการเรียนรู้การเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การพัฒนา ยุทธศาสตร์ชาติ ยุทธศาสตร์สภาเกษตรกรแห่งชาติ ยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด และยุทธศาสตร์ ศอ.บต. สู่การขับเคลื่อนแผนงานสภาเกษตรกรจังหวัด กลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน ตลอดจนเรียนรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางและขั้นตอนการปฏิบัติการขอจัดสรรงบประมาณโดยตรงจากสำนักงบประมาณจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย

 

 74 total views,  1 views today