Select Page

 ​ ​  ​ วันนี้ (20 สิงหาคม 2562) ที่โรงพยาบาลสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ลงพื้นที่เป็นประธานการประชุม ตรวจเยี่ยม รับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะการจัดระบบการให้บริการหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน (EMS) ร่วมกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อพัฒนา EMS ให้มีประสิทธิภาพ สามารถให้บริการประชาชนในเขตพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและประชาชนที่เกิดเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉินในประเทศมาเลเซียได้

 ​ ​  ​ สำหรับการดำเนินการพัฒนาการจัดระบบการให้บริการหน่วยแพทย์ฉุกเฉินนั้น ทางจังหวัดนราธิวาสได้ดำเนินการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีทีมแพทย์-พยาบาลปฏิบัติการฉุกเฉิน จำนวน 142 ทีม สามารถให้บริการประชาชนได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในจังหวัด โดยการประสานขอความช่วยเหลือทางสายด่วน 1669 ตลอด 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามการประชุมพัฒนาการจัดระบบการให้บริการหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อขยายความช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินในรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ที่มักมีประชาชนเจ็บป่วยโทรศัพท์ขอความช่วยเหลืออยู่บ่อยครั้ง ที่ประชุมจึงคาดหวังให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่พัฒนาระบบการให้บริการแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน พร้อมช่วยเหลือพี่น้องเมื่อเจ็บได้ทันท่วงที

 ​ ​  ​ อย่างไรก็ดี ที่ประชุมเห็นควรให้ประสานความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐ หัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วยงานในพื้นที่ อาทิ ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอสุไหงโกลก สาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ นายด่านศุลกากร กรมควบคุมโรค และผู้อำนวยการโรงพยาบาล ร่วมขับเคลื่อนเรื่องนี้ พร้อมให้บริการประชาชนชาวไทยที่อยู่ระหว่าง 2 ประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 165 total views,  1 views today