Select Page

​ ​ ​ ​ วันนี้(21 กรกฎาคม 2562) นายสำอาง ศิริรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วย นางสาวอุบล ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการกลุ่มงานเยียวยาฯ ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบฯและครอบครัว ที่ หมู่5 ตำบลน้ำดิบ  อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ชื่อนายนิรันดร์ บุญก้ำ อายุ 34 ปี เหตุเกิดจาก คนร้ายซุ่มยิง ที่.สุไหงปาดี .นราธิวาส  ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2556 ตอนนี้อาการปกติ ซึ่งได้รับเงินเยียวยาตามกลักเกณฑ์ครบถ้วน และได้รับงบโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ได้รับผลกระทบ จำนวน 50000 บาท

​ ​ ​ ​ นายนิรันดร์ บุญก้ำ หนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบฯ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้เงินสนับสนุนคุณภาพชีวิต 5 หมื่นบาท     จาก ศอ.บต. ตอนแรกลงเพาะเห็ดขาย แต่รายได้น้อย เลยตัดสินใจเปลี่ยนเป็นปลูกถั่วฝักยาว เพราะที่นี่ราคาค่อนข้างสูง บวกกับที่บ้านเคยปลูกแล้ว ก่อนจะหยุดไประยะหนึ่ง ในพื้นที่ทั้งหมดเกือบ 1ไร่ ทำให้ตนได้ต่อยอด จากการเพาะเห็ดเปลี่ยนเป็นปลูกถั่วฝักยาว รายได้เดือนละได้หมื่นกว่าบาท ก็ถือว่าสามารถเลี้ยงตนและครอบครัวได้ อีกทั้งตนต้องวางแผนในการปลูกให้ถูกฤดูผลผลิตที่มีราคาสูง เช่นช่วงสงกราน ช่วงเปิดภาคเรียน สุดท้ายต้องขอขอบคุณทางศอ.บต. และทีมงาน ที่ลงเยี่ยมให้กำลังใจ

​ ​ ​ ​ จากนั้น คณะฯ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมและติดตามต่อที่ .แม่ท่า .ลำพูน ครอบครัวของ พันโท นิมิตร ธรรมกาศ ทหารพราน (เสียชีวิต) จากเหตุยิง บริเวณถนนสาย  410 .บังนังสตา  . ยะลา เมื่อวันที่ 20สิงหาคม 2557  ซึ่งตอนนี้ภรรยาได้สามีใหม่ และบิดามารดา อาศัยอยู่ที่บ้าน โดยมีการเสนอการเลี้ยงไก่ไข่เพื่อส่งเสริมอาชีพ  ลงเยี่ยมที่ .เมือง .ลำพูน ครอบครัวของ  ..สมเจตน์ พุฒพวงอายุ 59ปี ราชการตำรวจ(บาดเจ็บสาหัส)จากเหตุระเบิดหน้าบริษัทปัตตานีคอนกรีต จำกัด .ปัตตานี เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2548 และลงเยี่ยมที่ .หางดง .เชียงใหม่ครอบครัวของ...สุพจน์ สุวรรณภาษิต (เสียชีวิต)จากเหตุยิง .บริเวณตลาดนัดกรงปินัง .กรงปินัง .ยะลาเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2549

 62 total views,  1 views today