Select Page

​ ​ ​ ​ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 นางกนกรัตน์​ เกื้อกิจ​ ผู้ช่วย​เลขาธิการ​  ศอ.บต.​(พม.)พร้อมด้วย​กลุ่มงานบริหารงานยุติธรรมฯ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นำโดยนาง อาดีลา​ บูเดียะ ผอ.กลุ่มงาน ได้จัดกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานการคุ้มครองเด็กและสตรีในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ โรงแรมทีอาร์ ร็อคฮิล หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมี นายพรสม เปาปราโมทย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ภาคประชาสังคม สหวิชาชีพ องค์การยูนิเซฟ เข้าร่วม
​ ​ ​ ​ การจัดงานครั้งนี้เป็นการเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่าง ศอ.บต., กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงาน การคุ้มครองเด็กและสตรี และผู้ปฏิบัติงานฝ่ายความมั่นคง เกี่ยวกับมาตรฐานระหว่างประเทศด้านการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิของเด็กและสตรี โดยนำหลักการสิทธิมนุษยชน หลักปฏิบัติทางศาสนาและกฎหมายภายในประเทศ เพื่อให้เกิดเป็นเครือข่ายความร่วมมือและแนวปฏิบัติขององค์กรและระหว่างองค์กร ในการคุ้มครองสิทธิเด็กและสิทธิสตรี ในจังหวัดชายแดนใต้ ทั้งนี้เพื่อลดเงื่อนไขความไม่เป็นธรรม และเสริมสร้างความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของรัฐให้กับประชาชน

​ ​ ​ ​ ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมฝึกอบรม ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ สามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานภายใต้หลักสิทธิมนุษยชนมาตรฐานระหว่างประเทศและกฎหมายภายในประเทศ ในการคุ้มครองสิทธิเด็กและสิทธิสตรีในจังหวัดชายแดนใต้อันจะเป็นการลดเงื่อนไขความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นต่อไป

 238 total views,  1 views today