Select Page

      เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2562 เวลา 10.30 น. ที่ห้องรับรองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พระอาจารย์วิชัย วิชโย และพระมหาเกื่อง พร้อมคณะศิษย์ยานุศิษย์ วัดปากน้ำภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร นำพระพุทธรูปบูชา 1 องค์และพระผงพระมงคลเทพมุนี (หลวงพ่อสด) วัดปากน้ำภาษีเจริญ 200 องค์ มามอบให้ พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. ไว้บูชา พร้อมมอบพระพุทธรูปบูชาให้ผู้แทนหน่วยงานละ 1องค์ ​และพระผงพระมงคลเทพมุนี (หลวงพ่อสด) 200 องค์ แก่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธิน จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่ทหารพรานในพื้นที่ 100 องค์ และผู้แทนพี่น้องชาวไทยพุทธในพื้นที่ 100 องค์

      โดยนางอรสา อารยพัฒน์ ผู้แทนคณะศิษย์ยานุศิษย์ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เผยว่า ตั้งใจสะสมพระผงหลวงพ่อสด เพื่อนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เป็นคนที่มีความเสียสละ เพื่อให้ปลอดภัยจากภยันตราย เป็นที่พึ่งทางจิตใจ ในการปฏิบัติภารกิจดูแลความสงบเรียบร้อยและสร้างความสงบสุขในพื้นที่

      สำหรับพระมงคลเทพมุนี หรือหลวงพ่อสดวัดปากน้ำ ผู้ศรัทธานับถือทั่วไปมักเรียกท่านด้วยชื่อ “หลวงปู่วัดปากน้ำ” ท่านเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ  กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นที่ศรัทธานับถือของประชาชนเป็นจำนวนมาก

 488 total views,  1 views today