Select Page

      วันนี้ (10 มิถุนายน 2562) นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีพระราชทานดินฝังศพ ที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร  มหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานดินฝังศพ แก่ 2 อาสาสมัครผู้กล้าหาญที่ปกป้องพื้นแผ่นดินชายแดนภาคใต้ คือ 1. อาสาสมัครทหารพราน สมชาย เชิญชมภู ได้พระราชทานดินฝังศพไว้ ณ กูโบร์บ้านโต๊ะดูแว ตำบลปูโย๊ะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส และ 2. อาสาสมัครทหารพราน มูฮัมหมัด    รีสวาน มาแซ ได้พระราชทานดินฝังศพไว้ ณ กูโบร์บ้านสะปอม ม.8 ตำบลไพรวัน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สังกัดกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 11 ที่ถูกผู้ก่อการร้ายดักซุ่มยิงเสียชีวิต ขณะขี่รถจักรยานยนต์กำลังกลับจากซื้ออาหารไปรับประทานเพื่อแก้บวชในช่วงเดือนรอมฎอน หรือ ละศีลอด  เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ที่ริมถนนบ้านบือแนปีแย หมู่ที่ 1 ตำบลปะลุกาสาเมาะ อำเภอ   บาเจาะ จังหวัดนราธิวาส

      โดยในพิธีในครั้งนี้มีนายประเวศ หมีดเส็น ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กระทรวงสาธารณสุข)  ผู้บังคับบัญชา ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ส่วนราชการ เพื่อนอาสาสมัครทหารพราน ผู้นำศาสนา ครอบครัว และประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธีอย่างสุดเศร้า

      ในการนี้ ผู้นำศาสนาได้ประกอบพิธีขอพร ซึ่งการได้รับพระราชทานดินฝังศพ นำความปลาบปลื้มซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานแก่ครอบครัวของอาสาสมัครทหารพราน เป็นเกียรติแก่ผู้วายชนม์ และวงศ์ตระกูลสืบไป

 168 total views,  2 views today