Select Page

      เจ้าหน้าที่กองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และกิจการพิเศษ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. คณะผู้เข้าร่วมกิจกรรมสนับสนุนการประกอบพิธีอุมเราะห์แก่ผู้ได้รับผลกระทบอันเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 160 คน ได้เดินทางเยี่ยมชมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในเมืองมาดีนะห์ อาทิ มัสยิดกุบาอ์ ซึ่งเป็นมัสยิดหลังแรกที่ศาสดามูฮัมหมัด (ซล.) และบรรดาสหาย (ซอฮาบัต)   ได้ก่อสร้างด้วยตัวของท่านเอง ในสมัยที่อพยพจากเมืองเมกกะห์ไปยังเมืองมาดีนะห์

      จากนั้นคณะผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เดินทางไปเยี่ยมชมมัสยิดกิบลาตัยน์ซึ่งเป็นมัสยิดที่ศาสดามูฮัมหมัด (ซล.) ได้หันหน้าขณะกำลังละหมาดจากมัสยิดอัลอักซอไปยังมัสยิดฮารอมภายหลังจากได้รับโองการจากพระผู้เป็นเจ้า

      และในวันเดียวกันคณะได้เยี่ยมชมสมรภูมิภูเขาอูฮุด ซึ่งเป็นภูเขาที่มีความเกี่ยวข้องกับศาสดามูฮัมหมัด (ซล.) รวมถึงศาสนาอิสลามในหลายเหตุการณ์สำคัญๆ

      ขณะที่คณะผู้เข้าร่วมกิจกรรมสนับสนุนการประกอบพิธีอุมเราะห์แก่ผู้ได้รับผลกระทบอันเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 160 คน ได้เยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ ของเมืองมาดีนะห์นั้น ต่างรู้สึกตื่นเต้น และดีใจ ที่ได้มีโอกาสมาเยือนสถานที่ที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของศาสนาอิสลาม  และในวันต่อไปทางคณะผู้เข้าร่วมกิจกรรม จะร่วมกันรับฟังการบรรยาย เกี่ยวกับวิธีการทำอุมเราะห์อย่างถูกต้อง เพื่อให้การประกอบพิธีอุมเราะห์นั้นเป็นไปอย่างสมบูรณ์ต่อไป

 301 total views,  1 views today