Select Page

        วันนี้ (25 พฤษภาคม 2562) เวลา 10.00 น. ที่ สถานธรรมจี้จ้ง ตำบลบุดี อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีการเปิดเฉลิมฉลองอาคารปฏิบัติธรรมสถานธรรมจี้จ้ง จังหวัดยะลา ประเทศไทย โดยมีประธานอาวุโสกิตติมศักดิ์ มูลนิธิแสงธรรมส่องหล้า ประเทศไต้หวัน เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิ เทิดพระคุณ หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนผู้ทรงคุณวุฒิ คณะญาติธรรม และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมจำนวนมาก

        พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจอย่างมากที่ได้มาอยู่ท่ามกลางผู้บำเพ็ญ ปฏิบัติธรรมผู้ทรงคุณธรรม ผู้ทรงคุณวุฒิมากมายมาอยู่รวมกัน ณ ที่แห่งนี้ ได้รับฟังรายงานวัตถุประสงค์การก่อสร้างอาคารแห่งนี้ ที่ได้เกิดขึ้นจากความทุ่มเททั้งกายและใจของ ศาสตราจารย์ วังเตี่ยนฉวนซือ ที่ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมาได้นำหลักธรรมของพระศาสดาและพระอริยะในอดีตมากล่อมเกลา อารม ศีลธรรม จรรยา ทำให้ผู้คนมากมายได้มีโอกาสย้อนสำรวจตรวจตรา กาย วาจาใจ และความประพฤติ สามารถแก้ไข ปรับปรุงตนเอง สามารถส่งเสริม ยกระดับคุณธรรมความกตัญญู พี่น้องปรองดองในครอบครัวของตนเอง จนก้าวไปสู่การแบ่งปันสู่สังคมไทยให้มีความสุขอีกด้วย

        สำหรับอาคารสถานธรรมจี้จ้ง จังหวัดยะลา แห่งนี้เกิดจากการร่วมบริจาคของคุณประสิทธิ์ แซ่ฉั่ว ประธานบริษัท บัญชาพาราวู้ด จำกัด ได้นำพาญาติพี่น้องและทุกคนในครอบครัวร่วมบริจาคที่ดิน และเสียสละทรัพย์สินมาร่วมกันสร้างอาคารแห่งนี้ขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเถลิงถวัลย์พระบรมราชพิธีราชาภิเษกจนสำเร็จในเร็ววัน และได้มอบอาคารแห่งนี้ให้ทุกคนมาร่วมกันใช้สอยร่วมบริหาร ซึ่งได้เป็นแบบอย่างที่ดีให้ประชาชนทุกคนในพื้นที่ได้เห็นเป็นประจักษ์ในทุกวันนี้

 198 total views,  1 views today