Select Page

         เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 14.00 . ห้องรับรอง ชั้น 3 ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วย ดร.ชนธัญ แสงพุ่ม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ให้การต้อนรับคณะจาก SME Bank ขอเข้าพบเพื่อแนะนำหลักเกณฑ์จากทาง SME Bank ในการกู้เพื่อทำธุรกิจ พร้อมหารือการทำงานร่วมกันในศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ในการสนับสนุนผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

         ทั้งนี้ เลขาธิการ ศอ.บต.ได้พูดคุยหารือกับคณะ SME Bank ในเรื่องการให้คำปรึกษา และสนับสนุนแหล่งเงินทุนให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการลงทุน โดยการขับเคลื่อนศูนย์ประสานงานและบริการพัฒนาแบบเบ็ดเสร็จ OSOS ซึ่งเป็นศูนย์กลางของจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ดำเนินการด้านการบริการทุกเรื่อง มีการให้บริการในด้านต่างๆแก่นักลงทุนที่สนใจลงทุนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  เช่น การจัดตั้งธุรกิจ การขออนุญาตก่อสร้าง การขออนุญาตประกอบกิจการโรงงาน การจดทะเบียนทรัพย์สิน การค้าระหว่างประเทศ การชำระภาษี การบริการด้านแรงงาน และสิทธิประโยชน์ด้านการลงทุนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุน

         พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่าความเปลี่ยนแปลงในจังหวัดชายแดนภาคใต้จะทำให้ทุกอย่างเริ่มดีขึ้น เมื่อเรานำเด็กรุ่นใหม่กลับบ้านเกิดมาพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยลดความเหลื่อมล้ำในสังคม สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับคนรุ่นใหม่ และลดความยากในการเริ่มประกอบธุรกิจสำหรับนักธุรกิจรุ่นใหม่ เพื่อให้เกิดอาชีพเพิ่มขึ้น จะมี ศอ.บต.เป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงและประสานงานกับทุกภาคส่วนเพื่อช่วยแก้ปัญหาพร้อมสนับสนุนให้นักธุรกิจรุ่นใหม่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้เศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ดีขึ้น ทำให้ประชาชนในพื้นที่ มีงาน มีอาชีพ มีรายได้ และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

         จากการหารือในครั้งนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้จัดให้มีตัวแทนจาก SME bank มาให้คำปรึกษา ติดต่อประสานงานกับนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ตอนล่าง เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อการดำเนินธุรกิจด้าน แหล่งเงินทุนต่อไป

 72 total views,  1 views today