Select Page
        จากเหตุระเบิดบริเวณทางเข้าหน้าโรงงานฮาลาลที่ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นนักการภารโรงของโรงงานฯ ทราบชื่อ นางซารีฮะห์ ดือราแม ถูกสะเก็ดที่แขนขวาท่อนล่าง เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลสายบุรีแล้วนั้น
 
      ด้าน นายภาณุ  อุทัยรัตน์ เลขาธิการ ศอ.บต. เปิดเผยว่า ตนเองได้ประสานหน่วยกำลังที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว จากการรับรายงาน ได้ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุ  ที่เกิดจากการต่อต้านการแก้ไขปัญหาด้านยาเสพติด ที่หน่วยงานภาครัฐพยายามเข้าถึงประชาชนในพื้นที่ และดำเนินการดึงเอากลุ่มชาวบ้านและเยาวชนกลุ่มเสี่ยงให้หันกลับมาร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ห่างไกลจากยาเสพติด โดยเบื้องต้น ตนเองได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นการเร่งด่วนแล้ว
 
       ด้านนายอาเด  เวอะฮะ กำนันตำบลบ้านน้ำบ่อ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดจากเรื่องของปัญหายาเสพติด โดยตนเอง ได้ลงพื้นที่ทำความพูดคุยกับกลุ่มเสี่ยงเพื่อพยายามให้พื้นที่บ้านน้ำบ่อเป็นพื้นที่ปลอดยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล และ ศอ.บต. ตลอดจนเพื่อสอดรับกับโครงการเสริมสร้างความปลอดภัยและความเข้มแข็งของหมู่บ้าน/ชุมชน “บนหลักการชุมชนศรัทธา กัมปงตักวา” เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด สู่สันติสุข อย่างยั่งยืน ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ทำให้กลุ่มผู้ที่จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่เสียผลประโยชน์ และในเบื้องต้น ทางตนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ประสานความร่วมมือในการจับกุมกลุ่มผู้กระทำผิดมาลงโทษต่อไป
 
       นอกจากนี้กำนันอาเด ยังกล่าวอีกว่า ตนยังคงยึดอุดมการณ์เดิมที่ต้องการให้พื้นที่บ้านน้ำบ่อเป็นพื้นที่ปลอดยาเสพติด ตลอดจนอยากให้เกิดการสร้างงานในพื้นที่มากขึ้น ตั้งแต่มีการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมฮาลาล ชาวบ้านเกิดการตื่นตัว อยากจะพัฒนาพื้นที่ ตนเองเชื่อแน่ว่าพื้นที่แห่งนี้จะเป็นแผ่นดินทองของปัตตานีอย่างแน่นอน กำนันอาเด กล่าวทิ้งท้าย
 

 307 total views,  1 views today