Select Page

        วันนี้ (22 เมษายน 2562 )  ที่โรงแรมหรรษาเจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นาวาเอก จักรพงษ์ อภิมหาธรรม ผู้อำนวยการกองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้  ศูนย์อำนวยกรบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วย   นางสาววริษา แก้วเหมือน ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี ศอ.บต. ร่วมประชุมบูรณาการสร้างการเรียนรู้ในการแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ในโอกาสนี้ พล.อ.มณี   จันทร์ทิพย์  ผู้แทนพิเศษรัฐบาล  เป็นประธานการประชุม โดยมีกองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประชาสัมพันธ์ เขต 6 ประชาสัมพันธ์จังหวัดในพื้นที่ ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 50 คน เข้าร่วม

        พล.อ.มณี  จันทร์ทิพย์ ผู้แทนพิเศษรัฐบาล กล่าวว่า การประชุมบูรณาการสร้างการเรียนรู้ในการแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดขึ้นเพื่อสร้างความเข้าใจด้านการประชาสัมพันธ์ร่วมกัน ซึ่งการประชาสัมพันธ์ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง โดยจะต้องสร้างการรับรู้ ความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ให้เป็นไปอย่างถูกต้อง  โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์ในมิติทางด้านการศึกษาในหลักสูตรอิสลามศึกษา ทั้งปอเนาะ ตาดีกา ร่วมไปถึงการศึกษายังต่างแดน มุ่งเน้นให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับรู้และมีโอกาสในการเข้าถึงการศึกษามากยิ่งขึ้น

        ด้าน นาวาเอกจักรพงษ์  อภิมหาธรรม ผู้อำนวยการกองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต.  เปิดเผยในที่ประชุมว่าการสร้างสันติสุขอย่างยั่งยืนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้กรอบการดำเนินงานของแผนแม่บทยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดย ศอ.บต. ได้ดำเนินการในส่วนของการอยู่ร่วมกันแบบสังคมพหุวัฒนธรรมของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยการเสริมสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจ รวมถึงอำนวยความเป็นธรรมและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

        ในโอกาสนี้ผู้อำนวยการกองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้  ศอ.บต. กล่าวอีกด้วยว่า บทบาทใหม่ของ ศอ.บต. ภายใต้การเชื่อมโยง เร็งรัด ผลักดัน เสริมสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนในพื้นที่ฯมีเป้าหมายเพื่อสร้างความเข้าใจที่ดีให้แก่ประชาชนทั้งภายในและภายนอก  สร้างอัตลักษณ์ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ฯ เพื่อให้เกิดการสนับสนุนจากภายนอก  รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่  ซึ่งที่ผ่านมา ศอ.บต.ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง  อีกทั้งได้กล่าวถึงมิติของการศึกษา โดย เลขาธิการ ศอ.บต. ได้ให้ความสำคัญแก่นักศึกษาจบใหม่ทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างมาก โดยเชื่อว่าพวกเขาเหล่านี้จะเป็นกำลังหลักในการนำพื้นที่จังหวัดชายแดนภายใต้ให้เดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง มั่งคง และยั่งยืนได้ในอนาคต

 189 total views,  1 views today