Select Page

        วันนี้ (22 เมษายน 2562) ที่ ห้องประชุมน้อมเกล้า ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานเปิดกิจกรรมอบรมการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ รุ่นที่ 1 โดยมี นายสิทธิศักดิ์ โต๊ะกู ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านทุจริต ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. เข้าร่วม

        สำหรับกิจกรรมนี้ จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักธรรมาภิบาลกับการทำงานที่นำไปสู่การต่อต้านการทุจริตและพระบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พศ 2561 ให้แก่บุคลากร ศอ.บต. โดย ดร.ธีระพงศ์ จุ๋ยมณี และวิทยากรจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มาให้ความรู้

        ด้าน นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ระบุ ในส่วนของ ศอ.บต. เองได้มีการปรับโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการใหม่ โดยให้มีศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต ซึ่งเป็นหน่วยงานใหม่ทำหน้าที่หลัก ในการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและการต่อต้านทุจริต ทั้งนี้เพื่อให้หน่วยงาน ศอ.บต. เป็นองค์กรแห่งความโปร่งใสสามารถสอบถามได้ สามารถตรวจสอบได้ เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่บุคลากรในองค์กร สร้างวัฒนธรรมองค์กรร่วมกัน มีความรักความสามัคคีในองค์กร นำไปสู่การสร้างสรรค์ในการปฏิบัติราชการ เพื่อให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความพึงพอใจมีความเชื่อมั่นศรัทธา มีความไว้ใจ อันนำไปสู่การให้ความร่วมมือ ในการสร้างสันติสุข จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างยั่งยืน

        ทั้งนี้ เพื่อให้บุคลากรที่เข้าร่วมกิจกรรม มีความรู้ ความเข้าใจ นำไปใช้ในการปฏิบัติงาน มีความระมัดระวัง ปฏิบัติงานตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เป็นแรงจูงใจนำไปสู่การพัฒนาองค์กรให้เป็นองค์กรแห่งความโปร่งใส และเป็นองค์กรแห่งธรรมาภิบาล เพื่อพี่น้องประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ในโอกาสนี้ นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้มอบประกาศเกียรติคุณ ยกย่อง เชิดชู่ แก่ข้าราชการผู้ปฏิบัติงานตามหลักคุณธรรมอีกด้วย

 

 186 total views,  1 views today