Select Page

        วานนี้ 21 เมษายน 2562 กองประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและกิจการพิเศษ  ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดกิจกรรมการพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล การจัดการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21 กลุ่มงานสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยนำครูเป้าหมายในโรงเรียนภาคีเครือข่ายต่าง ๆ อาทิ โรงเรียนในโครงการพระราชดำริฯ, โรงเรียนในกองทุนการศึกษา และโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ในพื้นที่จังหวัดชายภาคใต้ จำนวน 60 คน เข้าร่วมในการพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนวิชาวิทยาศาสตร์ให้สามารถจัดกิจกรรมเรียนรู้แบบ สะเต็มศึกษา การออกแบบแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อตอบสนองการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ทักษะขั้นพื้นฐานและบูรณาการทางวิทยาศาสตร์ การสร้าง ออกแบบสื่อนวัตกรรมในการจัดการเรียนการสอนตามแนวทางสะเต็มศึกษา ตลอดจนเกณฑ์การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง เพื่อให้ครูที่เข้าอบรมนำความรู้ไปฝึกให้นักเรียนได้เกิดทักษะการคิด วิเคราะห์ พร้อมลงมือปฏิบัติในสถานการณ์จริง

        โดยกิจกรรมในครั้งนี้ มีผู้ช่วยศาสตราจารย์ยุพดี  ยศวริศสกุล อาจารย์ประจำคณะศึกษาศาสตร์      ดร.ฮามีด๊ะ มูสอ อาจารย์ผู้สอนประจำโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี และนักศึกษาสาขาวิชาการประถมศึกษาจากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในครั้งนี้  ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 23 เมษายน 2562 ณ โรงแรมเซาเทิร์นวิวปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

        อย่างไรก็ตาม ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้เดินหน้าจัดอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการเรียนการสอนในหลักสูตรต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดอบรมครูภาษาไทยระดับประถมศึกษาปีที่ 1 – 2 เพื่อให้ครูเข้าอบรมทุกคนใช้เนื้อหาวิชาเป็นสื่อการสอน ทำให้ผู้เรียนมีความเข้าใจ เกิดความสนุกในการเรียน จนนำไปสู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้นต่อไป

 128 total views,  1 views today