Select Page

       วันที่ 19 เมษายน 2562 เวลา 09.00 น. ณ วัดจุฬามณี หมู่ที่ 6 ตำบลแป้น อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี  นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “การผลิตและเผยแพร่รายการวิทยุ ศอ.บต.สัมพันธ์ สัญจร” ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2562 จัดโดย กลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี กองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี (ศอ.บต.) นายอำเภอสายบุรี ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปัตตานี ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปัตตานี ผู้บริหารโรงเรียนชุมชนบ้านแป้น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแป้น ผู้แทนกรมทหารพรานที่ 44  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน บัณฑิตอาสาฯ ตลอดจนทีมงานเครือข่ายวิทยุ ศอ.บต.ทุกคลื่นความถี่ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

       สำหรับ กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 1 ประจำปี 62 ภายใต้ชื่องาน “วันกตัญญู” โดยมีการจัดพิธีทางพุทธศาสนา เริ่มด้วยการสรงน้ำพระพุทธรูป สรงน้ำพระสงฆ์ จำนวน 5 รูป พิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ จำนวน 137 คน พร้อมมอบของที่ระลึก การทอดผ้าป่าสามัคคี  เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ , ผู้ป่วยติดเตียง และมอบของที่ระลึกแก่ผู้บริหารหน่วยงานที่เข้าร่วมกิจกรรม การผลิตและเผยแพร่รายการวิทยุ ศอ.บต.สัมพันธ์ ในครั้งนี้ด้วย

       นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า มีความยินดีและขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี โดยกิจกรรมดังกล่าว พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ได้ให้ความสำคัญและพร้อมสนับสนุนทุกความร่วมมือเพื่อพบปะพี่น้องประชาชนด้วยตนเอง ซึ่งการลงพื้นที่ของคณะ ศอ.บต. ในวันนี้  ก็เพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ของหน่วยงานและประชาชนในการพัฒนาพื้นที่ร่วมกัน โดยได้รับการเสนอแนะจากประชาชนในเรื่องปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มในพื้นที่  ซึ่ง ศอ.บต. พร้อมรับเรื่องดังกล่าวเพื่อประสานการดำเนินงานแก้ไขในลำดับต่อไป และพร้อมทำหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในภาวะการณ์ที่ไม่ปกติส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต ทั้งทางด้าน เศรษฐกิจ สังคม รวมถึงปัญหาความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ในพื้นที่  ซึ่งการสะท้อนปัญหาของพี่น้องประชาชนจะสามารถทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดนโยบายเพื่อการแก้ปัญหาที่ครอบคลุมต่อไป

       อย่างไรก็ตาม  ศอ.บต. ยังได้มีการถ่ายทอดเสียงการจัดกิจกรรมดังกล่าว ออกอากาศผ่านสถานีวิทยุกระจายเสียง ศอ.บต. และสถานีวิทยุเครือข่าย ทุกคลื่นความถี่ ทั้ง 22 คลื่นความถี่ เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมรับฟังและติดตามการดำเนินงานด้านการพัฒนาแบบไร้รอยต่อในพื้นที่ซึ่งครอบคลุมความถี่ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

 144 total views,  1 views today