Select Page


พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวในพิธีเปิดในครั้งนี้ว่า วันนี้สถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เริ่มเปราะบาง และมีเรื่องราวต่างๆมากมายที่เราจะต้องช่วยเหลือกัน บางทีสถานการณ์ผ่านไปแล้ว 3 วัน แต่ยังมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นจนตามไม่ทัน หลายปีที่ผ่านมาเราได้สูญเสียคนดีทั้งข้าราชการ และประชาชนผู้บริสุทธิ์หลายราย แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ยังมีความเชื่อมั่นที่เราทุกคนจะร่วมกันจบปัญหาดังกล่าวได้ เพราะพื้นที่แห่งนี้มีความจำเป็นที่เราทุกคนจะต้องมุ่งหน้าพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไปด้วยกัน เราต้องการคนที่มีความสามารถ เป็นไปตามที่ “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร” ราชกาลที่ 9 ทรงกำหนดหลักปรัชญาว่า เข้าใจ เข้าถึง และแก้ไข การเป็นข้าราชการที่ดี จะต้องเป็นผู้ที่เสียสละในทุกๆ ด้าน เพราะการทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้นจะต้องเป็นผู้ที่มีความอดทน และรักในการบริการประชาชนอย่างแท้จริง


วันนี้ (10 มีนาคม 2562) เวลา 13.30 น. ที่ โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร  รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมบรรยายพิเศษในหัวข้อ “สถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ การแก้ไขปัญหาในทุกมิติ เพื่อสร้างสันติสุข และสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน”  และให้โอวาทแก่ผู้เข้าอบรมข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงานส่วนท้องถิ่น ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2562 รุ่นที่ 5 เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รู้ถึงสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมร่วมกันแก้ไขปัญหาในทุกมิติ ตลอดจนสร้างสันติสุข และสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน โดยมีนายธีรวิทย์ เฑียรฆโรจน์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาเจ้าหน้าที่ของรัฐฝ่ายพลเรือนจังหวัดชายแดนภาคใต้ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนข้าราชการในสังกัดที่รับผิดชอบ เข้าร่วม


ทั้งนี้ สถาบันพัฒนาเจ้าหน้าที่ของรัฐฝ่ายพลเรือนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. ได้กำหนดเป้าหมายในการอบรมข้าราชการ จำนวน 6 รุ่น รุ่นละ 240 คน สำหรับรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 5 มีระยะเวลาในการฝึกอบรม 5 วัน ระหว่างวันที่ 10 – 14 มีนาคม 2562 โดยกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ข้าราชการพลเรือน ข้าราชการตำรวจ พนักงานราชการ และพนักงานส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการบรรจุ แต่งตั้ง โยกย้าย โอน หรือช่วยราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และยังไม่เคยได้รับการคัดเลือกให้เข้ารับการอบรม

 148 total views,  1 views today