Select Page

      วันนี้ (9 มีนาคม 2562) ณ ห้องพิมมาดา โรงแรมปาร์ควิว อำเภอเมือง จังหวัดยะลา  พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดโครงการค่ายเยาวชนสำนึกรักท้องถิ่นเสริมสร้างความสมานฉันท์       รุ่นที่ 14/2562 โดยมีรองนายกเทศมนตรีนครยะลา สมาชิกสภาเทศบาลนครยะลา ผู้ปกครองและเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 180 คน

       โครงการค่ายเยาวชนสำนึกรักท้องถิ่น เสริมสร้างความสมานฉันท์ เป็นโครงการที่เปิดรับสมัครเยาวชนจากสถานศึกษามาปฏิบัติงานในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน เพื่อให้เยาวชนเข้าใจบทบาทหน้าที่ของเทศบาลนครยะลา  เกิดความสมานฉันท์และมีจิตสำนึกรักท้องถิ่นภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม และเพื่อให้เยาวชนมีรายได้ช่วงปิดภาคเรียนห่างไกลจากยาเสพติดและแหล่งอบายมุข

       พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า เยาวชนเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศจึงจำเป็นต้องมีความรู้ ความเข้าใจในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง เพื่อพัฒนาชุมชน สังคม การเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ทำให้เกิดเครือข่ายเยาวชนที่เข็มแข็ง การเรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกันเป็นการทำให้เกิดสังคมพหุวัฒนธรรม เสริมสร้างความสันติสุขและสมานฉันท์ ให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

      สำหรับโครงการค่ายเยาวชนสำนึกรักท้องถิ่น เสริมสร้างความสมานฉันท์ จัดขึ้นเป็นปีที่ 14 ดำเนินงานระหว่างวันที่ 9 มีนาคม ถึง 3 พฤษภาคม 2562 โดยมีกิจกรรมฝึกอบรมทักษะเรียนรู้ การพัฒนาทักษะความคิด การสร้างภาวะผู้นำ การปลูกจิตสำนึกรักท้องถิ่น การมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นอันเป็นกลไกไปสู่เยาวชนจิตอาสาดูแลพัฒนาชุมชนสังคมต่อไป

 215 total views,  1 views today