Select Page

      วันที่ 8 มีนาคม 62 เวลา 14.00 . โรงแรมต้นอ้อย แกรนด์โฮเตล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในพิธีปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการ เสริมการพัฒนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2562 จัดโดย กองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) โดยมี นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ปฏิบัติหน้าที่รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมด้วยผู้แทนคณะผู้บริหารและผู้แทนบุคลากรของ ศอ.บต. ที่ประกอบด้วย  ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.ระดับกระทรวง กรม ผู้อำนวยการสำนักกองฯ ผู้อำนวยการกลุ่มของสำนักฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของ ศอ.บต. เข้าร่วม

      โดยในโอกาสดังกล่าว รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต ได้บรรยายพิเศษในหัวข้อแผนการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้อย่างยั่งยืน (Southern Economic Corridor : SEC)” เพื่อสร้างความเข้าใจในแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาที่มี ศอ.บต. เป็นแกนหลักในการดำเนินงาน นอกจากนี้ยังได้รับฟังการนำเสนอผลสรุปความก้าวหน้าการพัฒนาชายแดนใต้จากผู้แทนที่เข้าร่วมประชุมของแต่ละกลุ่ม ซึ่งครอบคลุมการปฏิบัติงานด้านการพัฒนาใน 5 ด้าน ได้แก่ ด้านเศรษฐกิจ และสังคม ด้านทรัพยากรมนุษย์ ด้านการบริหารจัดการภาครัฐ ด้านการพัฒนาเพื่อความมั่นคง และด้านการสร้างความเข้าใจ

      พลเรือตรีสมเกียรติ  ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต กล่าวว่า ศอ.บต. ได้ปรับบทบาททั้งหมดและเดินหน้าพัฒนาชายแดนใต้ ในมิติการพัฒนาและสร้างความมั่งคั่งยั่งยืนในอนาคต โดยต้องดูแลด้านการพัฒนาทั้งหมดด้วยการทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการบริหารทั้งปวง  ซึ่ง 6 เดือนของการดำเนินงานที่ผ่านมาสามารถทำงานสอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติและได้รับการตอบรับจากทุกภาคส่วนต่างๆเป็นอย่างดี

      รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต กล่าวเสริมอีกว่า ชายแดนภาคใต้คือจุดยุทธศาสตร์ที่ดีที่สุด ดังนั้นการเดินหน้าของ ศอ.บต. จะใช้ปัญหาที่เป็นจุดด้อยต่างๆเป็นฐาน และใช้โอกาสที่ดีมาเชื่อมและร้อยเรียงเข้าหากัน ซึ่งเป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องขับเคลื่อนร่วมกัน เพื่อให้เกิดความสะดวกต่อหน่วยงานอื่นๆที่จะนำไปหยิบใช้ และ ศอ.บต. จะต้องเตรียมพร้อมในการเป็นหน่วยที่เติมเต็ม แต่ต้องมีวิธีการคิดและอธิบายถึงแนวทางการดำเนินงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันอีกด้วย

      อย่างไรก็ตาม ศอ.บต. จะมีการรวบรวมผลสรุปของการประชุมเพื่อจัดเตรียมสรุปความก้าวหน้าการพัฒนาชายแดนใต้ ในโอกาสนำเรียนนายกรัฐมนตรี และเปิดพื้นที่สื่อสารความคืบหน้าในการพัฒนาชายแดนใต้ ที่ ห้องประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา ในวันที่ 13 มีนาคม 62 นี้ ซึ่งการขับเคลื่อนงานเชิงรุกของศอ.บต. ก็เพื่อปลายทางสำคัญในการพัฒนายกระดับศักยภาพพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ให้มีความเท่าเทียมและสอดรับกับการพัฒนาตามยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป

 81 total views,  1 views today