Select Page

      วันนี้ 8 มีนาคม 2562 เวลา 09:00 -16:00 น. 2562 ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่สตรี บุคคล และหน่วยงานองค์กรดีเด่น ในงานวันสตรีสากล ประจำปี 2562  มีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติแก่สตรี บุคคล หน่วยงาน องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีผลงานดีเด่นด้านการพัฒนาศักยภาพสตรี การส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ และการคุ้มครองพิทักษ์สิทธิ เนื่องในวันสตรีสากล โดยมี นางกนกรัตน์ เกื้อกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.(พม.) นางสาวปนัดดา อิสเฮาะ ผู้อำนวยการกลุ่มอำนวยการและบริหาร กสม. และนางสาวซูไวดา หะยีวาเงาะ นักวิเทศสัมพันธ์ชำนาญการ กลุ่มงานยุทธศาสตร์ด้านต่างประเทศ กบย. และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม ซึ่งจัดโดย กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

      ทั้งนี้ ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย รวมถึงการสัมมนาวิชาการในหัวข้อที่หลากหลาย อาทิ สตรีไทยในสังคมยุคใหม่:ความท้าทาย , สังคมไทยไร้ความรุนแรงได้จริงหรือ, ระบบคุ้มครองทางสังคมและการพัฒนาที่ยั่งยืน การจัดนิทรรศการและการออกร้านเครือข่ายสตรีภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย

      นอกจากนี้ มีการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่สตรี บุคคล และหน่วยงานองค์กรดีเด่น เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2562 จำนวน 15 สาขา 45 รางวัล โดยในปีนี้มีผู้รับโล่ประกาศเกียรติคุณสตรีดีเด่นของจังหวัดชายแดนภาคใต้ในด้านต่าง ๆ อาทิ ด้านการพัฒนาชุมชน ได้แก่ คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเบตง จ.ยะลา ด้านส่งเสริมสันติภาพ ประเภทประชาชนและหน่วยงาน/องค์กร ได้แก่ นางสาวคอลีเยาะ หะหลี แกนนำสตรีอาสาคลายทุกข์ ศอ.บต.  ด้านส่งเสริมสันติภาพ ประเภทหน่วยงาน/องค์กร ได้แก่ สมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (กลุ่มลูกเหรียง)  ด้านการส่งเสริมความมั่นคงของประเทศ ได้แก่ ครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสังวาลย์วิท จ.ยะลา  ด้านการส่งเสริมการเกษตรภาคใต้ ได้แก่ ประธานวิสาหกิจชุมชนบ้านกล้วย  และ ด้านสื่อมวลชนและสื่อมวลชนดีเด่นด้านการคุ้มครองสิทธิและการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ(รายการวิทยุ) ได้แก่ รายการ “เสียงจากเครือข่ายสตรีเพื่อสันติภาพ”

      สำหรับ  ผู้ที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณสตรีดีเด่นของจังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการผลักดันร่วมกันระหว่างศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้เครือข่ายสตรีที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือสังคมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานในพื้นที่ต่อไป

 174 total views,  1 views today