Select Page

      วันนี้ (8 มีนาคม 2562) ณ ห้องประชุมเจริญจิตต์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายศิริพงศ์  หมัดศิริ  ผู้อํานวยการกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมภาคประชาสังคมและการพูดคุยสันติสุข  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการชมรมเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์และบริการประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามโครงการสร้างความเข้าใจต่อนโยบายการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ครั้งที่1/2562 โดยมีคณะกรรมการชมรมเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ และตัวแทนนักประชาสัมพันธ์และบริการประชาชนในแต่ละจังหวัด เข้าร่วมประชุม

       สำหรับการประชุมครั้งนี้เป็นการซักซ้อมความเข้าใจในการปฏิบัติงานของนักประชาสัมพันธ์และบริการประชาชน เพื่อให้การขับเคลื่อนงานด้านการสร้างความเข้าใจเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตรงตามเป้าหมายแผนปฏิบัติการเสริมการพัฒนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2562 ของ ศอ.บต. โดยมอบหมายภารกิจให้นักประชาสัมพันธ์และบริการประชาชนฯ ปฏิบัติหน้าที่เต็มความสามารถ ทั้งงานในหน่วยงานและการเยี่ยมเยียนสร้างความเข้าใจกับประชาชน โดยมุ่งเน้นประสิทธิภาพและประสิทธิผล

       โครงการสร้างพื้นที่สันติสุขขนาดเล็ก ประจำปี 2562 โดยกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้บริบทของแต่ละชุมชน โดยชุมชนร่วมกันดูแลความปลอดภัย ร่วมการออกแบบและสร้างชุมชนให้น่าอยู่ น่าอาศัย เพื่อสันติสุขอย่างยั่งยืนในชุมชน  และเตรียมการเบื้องต้นสำหรับการจัดโครงการสร้างบ้านสุขใจ

      สำหรับการประชุมในครั้งนี้ นักประชาสันพันธ์และบริการประชาชนฯ ได้มีการร่วมกันจัดกิจกรรมสร้างบ้านสุขใจ ซึ่งเป็นการช่วยเหลือทั้งผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบฯ ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้มีฐานะยากไร้ และผู้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นการระดมทุนจากการทำเสื้อจัดจำหน่าย  และการร่วมบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา เพื่อร่วมกันสร้างบ้านสุขใจ ในวันที่ 13 มีนาคม 2562 ในพื้นที่อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส

 100 total views,  1 views today