Select Page

      วันที่ 7 มีนาคม 62 เวลา 10.00 น. ณ โรงแรมต้นอ้อย แกรนด์โฮเตล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง  ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการ เสริมการพัฒนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2562 จัดโดย กองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) โดยมี ผู้แทนคณะผู้บริหารและผู้แทนบุคลากรของ ศอ.บต. ประกอบด้วย  ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.ระดับกระทรวง กรม ผู้อำนวยการสำนักกองฯ ผู้อำนวยการกลุ่มของสำนักฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของ ศอ.บต. เข้าร่วม

      ในโอกาสนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับฟังการบรรยายพิเศษในหัวข้อ แผนพัฒนาภาคใต้และภาคใต้ชายแดน โดย ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคใต้ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

      นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง  ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า การขับเคลื่อนแผนและนโยบายของรัฐบาลที่มี ศอ.บต. เป็นศูนย์กลางในการประสานงานแบบไร้รอยต่อนั้น มีการเปลี่ยนแปลงที่เป็นจุดผ่านเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 61 ที่ผ่านมา ทำให้ ศอ.บต. มีบทบาทที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะบทบาทในการประสานเพื่อแก้ปัญหาในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ที่อยู่ภายใต้อำนาจการดูแลของ ศอ.บต. ให้สามารถขับเคลื่อนงานได้อย่างคล่องตัว ทั้งนี้เราทุกคนต้องปรับตัวให้เข้ากับบทบาทของการอำนวยการบริหาร ซึ่งเชื่อว่ามีอีกหลายหน่วยงานกำลังรอความหวังจากการขับเคลื่อนงานของ ศอ.บต. ที่จะไปเติมเต็มให้ทุกภาคส่วนสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพต่อไป

      สำหรับ การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 7 – 8 มีนาคม 2562 มีกิจกรรมเพื่อสรุปผลการปฏิบัติงาน ด้วยการนำเสนอภาพรวมในการปฏิบัติงานในไตรมาสที่ 1-2 และกิจกรรมที่จะดำเนินการต่อไปในไตรมาสที่ 3 ตลอดจนปัญหาอุปสรรคข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ในการทำงาน

      อย่างไรก็ตาม ศอ.บต. จะมีการรวบรวมข้อมูลสรุปของการประชุมดังกล่าว เพื่อจัดเตรียม สรุปความก้าวหน้าการพัฒนาชายแดนใต้  ในโอกาสนำเรียนนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 11 มีนาคม 2562  และ เพื่อสื่อสารความคืบหน้าการพัฒนาชายแดนใต้ต่อสาธารณะชน ที่ ห้องประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา   ในวันที่ 13 มีนาคม 2562  นี้

 93 total views,  1 views today