Select Page

      เมื่อ วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ที่โรงแรมแบร่า อังการา สาธารณรัฐตุรกี นางสาวประภาพร จันทรัศมี ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การต่างประเทศ  (ศอ.บต.) เข้าร่วมการหารือโครงการแลกเปลี่ยนแนวปฏิบัติที่ดีและข้อมูลด้านความมั่นคง เพื่อสนับสุนนการแก้ไขปัญหา จชต. การป้องกันการขยายของแนวคิดสุดโต่งและการเตรียมความพร้อมรองรับวิกฤตการณ์ ณ เมืองอังการา   สาธารรัฐตรุกี โดยมี นายสิงห์  วิเศษพจนกิจ  รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะ พร้อมด้วย พลเอกมณี  จันทร์ทิพย์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล และผู้แทนจากกระทรวงการต่างประเทศ ได้พบปะพูดคุยกับนักศึกษาไทยมุสลิมที่ศึกษาอยู่ ณ กรุงอังการา สาธารณรัฐตุรกี

      น.ส.ประภาพร. จันทรัศมี ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การต่างประเทศ  (ศอ.บต.) ได้บรรยายถึงการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีความก้าวหน้าเป็นลำดับในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจที่มุ่งหวังและมีเป้าหมายสำคัญในการสร้างงาน กระจายรายได้ให้กับประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อรองรับเยาวชนที่สำเร็จการศึกษาให้กลับมาร่วมพัฒนาบ้านเกิดของตนเองไปด้วยกัน

      โดย ภายหลังการบรรยายผู้แทนหน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมกันตอบข้อซักถามและให้คำแนะนำกับนักศึกษา โดยนักศึกษาหลายคนได้กล่าวแสดงความรู้สึกว่าหลังรับฟังการบรรยาย ตนเองและทุกคนมีความสุขที่ได้เห็นอนาคตของการพัฒนามีความชัดเจน ซึ่งเมื่อเรียนจบก็พร้อมที่จะกลับไปร่วมพัฒนาบ้านเกิดของตนเอง ทั้งนี้ รู้สึกอบอุ่นใจที่ทุกท่านมาเยี่ยม เพราะช่วยคลายความคิดถึงบ้านไปได้มาก

      อย่างไรก็ตามในโอกาสดังกล่าว นายสิงห์  วิเศษพจนกิจ รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และคณะได้ร่วมมอบของใช้จำเป็น รวมถึงอุปกรณ์กีฬาให้กับตัวแทนนักศึกษา สร้างความปลาบปลื้มใจแก่นักศึกษาเป็นอย่างมาก ซึ่งการขับเคลื่อนงานของ ศอ.บต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นหลักยืนยันให้กับประชาชนว่า รัฐไม่เคยทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง และทุกการขับเคลื่อนงานเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

 114 total views,  1 views today