Select Page

      วันนี้ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลตรี วรพล วรพันธ์ เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานการประชุมสรุปผลการปฏิบัติงานตามนโยบายสำคัญเร่งด่วนของผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และปัญหาที่เป็นความต้องการของพี่น้องประชาชน เพื่อเป็นการสร้างความศรัทธาและความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในห้วงสามเดือนแรกตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 61 – มกราคม 62 โดยมี นายอารมณ์ นิลวิสุทธิ์ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายนิพนธ์ ชายใหญ่ ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

      สำหรับการประชุมดังกล่าวได้เชิญหน่วยงานระดับพื้นที่เข้าร่วม อาทิ หน่วยเฉพาะกิจในแต่ละพื้นที่ และศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ เพื่อรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนงานในครั้งต่อไป

      ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้มีการชี้แจง ผลการปฏิบัติงานที่สำคัญจากสำนักงานที่เกี่ยวข้องของกอ.รมน. อาทิ งานด้านควบคุมพื้นที่ให้ปลอดภัย งานส่งเสริมการอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง งานการแก้ไขปัญหายาเสพติด และการสรุปผลการประเมินความพึ่งพอใจต่อนโยบายเร่งด่วนทั้ง 3 งานของประชาชน ,ส่วนราชการ,ภาคเอกชน, และอื่นๆ รวมถึงการประเมินความพร้อมของประชาชนในการมีส่วนร่วมต่อการดูแลพื้นที่ ซึ่งได้รับผลตอบรับจากพื้นที่เป็นอย่างดี

      อย่างไรก็ตาม ศอ.บต. พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติงานตามนโยบายสำคัญเร่งด่วนของผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่ครอบคลุมในด้านการพัฒนาเพื่อความมั่นคง การสร้างสังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง การสนับสนุนการแก้ปัญหายาเสพติด การสร้างความเข้าใจและการมีส่วนร่วม ศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่ การจัดทำฐานข้อมูลประชากร และสำรวจข้อมูลการพัฒนาในมิติต่างๆ เชื่อมการบูรณาการอย่างเป็นระบบ ตลอดจนการเป็นศูนย์กลางการประสานงานแบบไร้รอยต่อ เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนต่อไป

 369 total views,  1 views today