Select Page

      วันนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2562) ที่ โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส์ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดสงขลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการรักษาราชการแทนเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานมอบเกียรติบัตรพร้อมให้โอวาทแก่ผู้ที่ผ่านกิจกรรมอบรมนักพูดเยาวชน จชต. สู่ความเป็นเลิศด้านการประชาสัมพันธ์ โดยมีนางสาววริษา แก้วเหมือน ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี กองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. อาจารย์พิศาล อุตสาหพงษ์ อาจารย์วิชาวาทนิเทศ คณะมนุษยศาสตร์ และคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และนักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน

      พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการรักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่ได้มาเห็นความตั้งใจและความเปลี่ยนแปลงของน้องๆ เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่สามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากคณะวิทยากรมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ รวมถึงอยากให้น้องๆ นำความรู้ที่ได้รับเกี่ยวกับทักษะการพูดไปเผยแพร่ให้กับเยาวชนรุ่นหลังได้เรียนรู้เพื่อสร้างพลัง สร้างความเชื่อมั่น สร้างความสุขให้กับผู้อื่น และขอให้เราเลือกเดินในวิถีชีวิตของตนเองให้เกิดความสำเร็จและก้าวหน้า เพราะศักยภาพของเราในวันนี้คือพื้นฐานการประกอบอาชีพในวันข้างหน้าและใช้ศักยภาพที่มีทำประโยชน์เพื่อสังคมรอบข้างต่อไป

      ด้านนางสาวเกล็ดแก้ว ชูศรี ตัวแทนเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจากโรงเรียนนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส เผยว่า จากการที่ได้มาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้ตนเองรู้สึกสนุกและได้รับความรู้มากมายทั้งในเรื่องของการพูด การแนะนำตัวเอง การพัฒนาบุคลิกภาพ การออกเสียงสระและพยัญชนะต่าง         ซึ่งปัจจุบันตนเองได้เป็นผู้จัดรายการวิทยุของโรงเรียน โดยจะนำทักษะต่างๆที่ได้รับ ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์และสร้างความสุขให้กับผู้อื่น

      โดยในวันนี้มีการคัดเลือกเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นผู้ดำเนินรายการในพิธีปิด  เพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆ ทดสอบตัวเองในสนามจริงอีกด้วย

 50 total views,  1 views today