Select Page

      วันนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2562) ที่ โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส์ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดสงขลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการรักษาราชการแทนเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมอบรมนักพูดเยาวชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ สู่ความเป็นเลิศด้านการประชาสัมพันธ์ ซึ่งจัดขึ้นโดยนางสาววริษา แก้วเหมือน ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี กองบริหารยุทธศาสตาร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. ระหว่างวันที่ 17 – 19 กุมภาพันธ์ 2562 ทั้งนี้เพื่อสร้างเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของ ศอ.บต. และสร้างความสัมพันธ์ ความเข้าใจอันดีระหว่าง ศอ.บต. และเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ ตลอดจนเปิดเวทีให้เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมกล้าคิด กล้าแสดงออกและใช้สื่อในการสื่อสารอย่างมีคุณภาพ โดยมี นักเรียนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา เข้าร่วมกว่า 100 คน

     พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. เปิดเผยว่า วันนี้เราได้พัฒนาในเรื่องของมิติทางการศึกษาที่จะต้องทำให้น้องๆ เยาวชนในพื้นที่มีศักยภาพและความสามารถหลายๆ ด้าน แต่สิ่งสำคัญคือจะต้องเป็นคนดี คนเก่ง และมีคุณภาพ มีโอกาสพูด กล้าคิด กล้าแสดงออก โดยวันนี้ถือเป็นการเติมเต็มศักยภาพ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ของน้อง ๆเยาวชน เพื่อให้เยาวชนร่วมเป็นเครือข่ายด้านประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเข้าใจ  และหวังว่าในครั้งนี้น้องๆ เยาวชนจะได้รับความรู้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ด้านการประชาสัมพันธ์ต่อไป

      รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันอยากให้ทุกคนหันหน้าเข้าหากัน เพื่อสร้างสันติสุขในพื้นที่ให้เกิดขึ้นโดยเร็ว

      ด้านนายกฤษฎา ณะชู ตัวแทนนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมจากโรงเรียนจะนะชนูปถัมภ์ เผยว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์และสนุกมากๆ ทำให้เราได้รับความรู้มากมายเกี่ยวกับทักษะ การพูด และการแนะนำตัวต่อหน้าสาธารณชน เพื่อไม่ให้เกิดความประหม่า รวมไปถึงทำให้เรากล้าคิด กล้าลองสิ่งที่แปลกๆใหม่ๆ ได้รู้จักเพื่อนใหม่ต่างพื้นที่ ซึ่งผมจะนำความรู้ที่ได้รับผลในวันนี้ไปใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่นในชีวิตประจำวัน

      ทั้งนี้ภายในกิจกรรมที่จัดขึ้นมีการบรรยายพิเศษเกี่ยวกับการพูดต่อหน้าชุมชนและการนำเสนอ การพัฒนาบุคลิกภาพ ทักษะการพูดในโอกาสต่าง ๆจากอาจารย์พิศาล อุตสาหพงษ์ อาจารย์วิชาวาทนิเทศ คณะมนุษยศาสตร์ และคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวมไปถึงการทำกิจกรรมกลุ่ม ที่ให้น้องๆ เยาวชนได้มีโอกาส และฝึกทักษะการพูดกับเพื่อนๆ โดยตลอดทั้งวันนักเรียนให้ความสนใจร่วมรับฟังความรู้จากวิทยากร ขณะที่วันพรุ่งนี้จะมีการบรรยายในหัวข้อ การพัฒนาบุคลิกภาพและการสื่อสารอย่างมืออาชีพ และวันสุดท้ายจะมีมอบเกียรติบัตรให้กับเยาวชนที่ผ่านการอบรมในครั้งนี้อีกด้วย

 

 128 total views,  1 views today