Select Page
      จากการดำเนินงานตามนโยบายของ ศอ.บต.ตามโครงการคลายทุกข์ที่ต้นทาง จัดขึ้นเพื่อต้องการให้การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน การให้ความช่วยเหลือและการอำนวยความเป็นธรรมแก่ประชาชน โดยศอ.บต.ทำงานร่วมกับเครือข่ายต่างๆ โดยเฉพาะบัณฑิตอาสาเครือข่ายยุติธรรมชุมชน นิติกรอำเภอหรือล่าม ที่อยู่ประจำอำเภอที่ให้การช่วยเหลือแก้ไขปัญหาอำนวยความเป็นธรรมให้กับประชาชนในระดับหมู่บ้าน ทำให้การบริการประชาชนมีความทั่วถึง เสมอภาค ยุติธรรม รวมเร็ว ลดขั้นตอนในการปฏิบัติงาน ประชาชนได้รับความพึงพอใจ ผ่าน สายด่วน 1880 สายด่วนอุ่นใจ โทรฟรี 24 ชั่วโมง นั้น
 
     ในการนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้มีดำริให้มีการประเมินการปฏิบัติงานด้านผลการพึงพอใจของประชาชนด้านการบริการภาครัฐ โดยมีนโยบายให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของ ศอ.บต.ได้เพิ่มความรวดเร็วในการดำเนินงานโดยได้จัดทำแบบฟอร์มการรายงานผ่าน สายด่วน 1880  โดยระบุข้อมูล ผู้แจ้งเรื่อง เรื่องที่แจ้ง และชื่อผู้รับเรื่อง โดยให้รีบดำเนินการต่อไปยังหน่วยงานหรือส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อให้รายละเอียด ข้อมูลแก่ประชาชน ใช้เวลา ไม่เกิน 10 นาที  โดยให้มีการประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้ทีเกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 332 total views,  1 views today