Select Page

      วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 9.30 น. ที่ วิทยาลัยเทคนิคยะลา พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานการแถลงข่าว งานมหกรรมศึกลูกหนังชายแดนใต้ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี PEA YALA FA CUP’19 พร้อมด้วย นายนิมะ มะกาเจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  ดร.เจนวิทย์  บุญช่วย ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคยะลา ดร.ระเด่น สะมะแอ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา นายราเชลล์  ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย  นายยู่สิน จินตภากร รองนายกเทศมนตรีนครยะลา นายสัมฤทธิ์ โชติบัณ  ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 ยะลา  ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

      สำหรับฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี PEA YALA FA CUP มีการจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 19 มีผู้สมัครเข้าแข่งขันจำนวน 224 ทีม จาก 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี นราธิวาสและสงขลา ซึ่งเปิดโอกาสให้ทุกเพศทุกวัย ทุกระดับการศึกษาที่มีใจรักในเชิงลูกหนังได้เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้มีกิจกรรมเพื่อการสร้างเสริมสุขภาวะ มีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลยาเสพติด รวมทั้งปลูกฝังให้เยาวชนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้กฎ เสริมสร้างกติกา มารยาท ทั้งในฐานะผู้เล่นและผู้ชม ตลอดจนสร้างความเป็นเลิศด้านกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนในพื้นที่จังหวัด ชายแดนภาคใต้ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะเปิดโอกาสให้ได้แสดงและพัฒนาฝีเท้าเพื่อร่วมการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น

     พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีเพื่อมอบให้แก่ทีมที่ชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้ ในส่วนของ ศอ.บต. เป็นส่วนราชการหนึ่งที่ได้นำทุกภาคส่วนมาช่วยสนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้ เป้าหมายคือเพื่อให้เยาวชนมีอนาคต มีสุขภาพที่ดี ซึ่งได้รับความสนใจจากเยาวชนเข้าสมัครแข่งขันถึง 224 ทีม ทำให้เยาวชนมีโอกาสในการออกกำลังกายและแข่งกีฬาอย่างเต็มที่ หน่วยงานภาครัฐมีหน้าที่เติมเต็มและสนับสนุนให้ สุดความสามารถ ในการแข่งขันครั้งนี้เป็นการเพิ่มโอกาสในการหาช่องทางเพื่อผลักดันให้เยาวชนได้ก้าวสู่การเป็นนักกีฬา มืออาชีพ ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันในการคอยเติมเต็มและช่วยทำให้กีฬาในภาคใต้เป็นที่รู้จัก เป็นที่ชื่นชอบและเป็นความหวังของเยาวชน

      อย่างไรก็ตาม การแข่งขันฟุตบอลศึกลูกหนังชายแดนใต้ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี PEA YALA FA CUP’19 ในครั้งนี้ จะเปิดสนามในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 และจะมีการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 28 เมษายน 2562 โดยทีมชนะเลิศ จะได้รับถ้วยรางวัลจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีพร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับถ้วยรางวัลจาก พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้รับถ้วยรางวัลจาก นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และนายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมเงินรางวัลทีมละ 25,000 บาท และยังมีรางวัลอื่นๆอีกมากมาย

 146 total views,  1 views today