Select Page

   วันนี้ (22 ม.ค.2562) ที่ ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการด้านการพัฒนาศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต) นายบุญธรรม มุณีกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (พณ.) พร้อมด้วย นายปรีชา ชนะกิจกำจร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานฝ่ายพลเรือน (กสพ.) นายสนั่น สนธิเมือง ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง (กสม.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของ ศอ.บต. ร่วมต้อนรับ คณะทำงานวิจัยสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสังกัดของสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) นำโดย รศ.ดร.ประธาน วัฒนวณิชย์ หัวหน้าโครงการวิจัยฯ ที่ได้มีการประสานผ่านศูนย์ประสานข่าวกรองแห่งชาติ ภาค 5 ในโอกาสที่คณะฯจะเข้าพบเพื่อรับฟังการบรรยายสรุปมิติงานด้านพัฒนาและสร้างความเข้าใจต่อประชาชนของ ศอ.บต. รวมถึงหารือกรณีการบังคับใช้กฎหมายพิเศษของฝ่ายมั่นคงและแลกเปลี่ยนข้อมูลสถานการณ์ต่างๆในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

   ในการนี้ นายปรีชา ชนะกิจกำจร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานฝ่ายพลเรือน (กสพ.) ได้กล่าวถึงการบริหารงานของ ศอ.บต. ว่า ขณะนี้ได้มีการปรับโครงสร้างใหม่ ทำให้ทิศทางการทำงานชัดเจนขึ้น โดยงานหลักเป็นการดูแลการทำงานในภาพรวม ซึ่งมีการ บูรณาการประสานการทำงานกับทุกภาคส่วนให้มาพูดคุยกัน เพื่อให้เกิดการทำงานร่วมกันและลดปัญหาการทำงานที่ทับซ้อน 2.การทำงานต้องมีการบูรณาการและเชื่อมโยงระหว่างกัน และ 3. ประสานเร่งรัดผลักดัน โดย ศอ.บต. จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของรัฐบาลที่มาอยู่ในพื้นที่คอยกำกับติดตามมิติการทำงานด้านพัฒนา

   ทั้งนี้ นายปรีชา ชนะกิจกำจร กล่าวเสริมว่า สำหรับมิติด้านความมั่นคงทาง กอ.รมน. จะรับผิดชอบและมีการดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งสำหรับงานด้านการพัฒนา ศอ.บต. จะมีหน้าที่ในการอุดช่องว่างและเติมเต็ม เพื่อให้การดำเนินงานด้านพัฒนาสามารถดำเนินการได้อย่างมีคุณภาพ

อย่างไรก็ตามทางคณะวิจัยฯของ สมช. ได้มีการหารือและพูดคุยแลกเปลี่ยนกับคณะผู้บริหารของ ศอ.บต. ในประเด็นที่น่าสนใจ อาทิ ทิศทางการทำงานของ ศอ.บต. ร่วมถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวจะนำไปสนับสนุนการจัดทำรายงานของคณะทำงานวิจัยสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสังกัดของสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ต่อไป

 64 total views,  1 views today