Select Page

   วันนี้ (22 มกราคม 2562) ที่ห้องประชุมน้อมเกล้า ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานการประชุมบูรณาการขับเคลื่อนศูนย์ประสานงานและบริการการพัฒนาแบบเบ็ดเสร็จ (OSOS) โดยมี นายบุญธรรม มุณีกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายปรีชา ชนะกิจกำจร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานฝ่ายพลเรือน ศอ.บต. ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัด 3 จังหวัด อุตสาหกรรมจังหวัด พาณิชย์จังหวัด เกษตรและสหกรณ์จังหวัด ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

   พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. ได้เน้นย้ำ ถึงการขับเคลื่อนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ต้องขับเคลื่อนแบบไม่มีรอยต่อ หนึ่งเรื่องที่เร่งด่วนคือศูนย์กลางประสานงานในการขับเคลื่อนทางด้านการลงทุนซึ่งมีผลต่อคนรุ่นใหม่ วันนี้เป็นการเริ่มต้นการพัฒนาเพื่อการเคลื่อนตัวในอนาคต โดยศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จในครั้งนี้จะเป็นศูนย์ที่รับเรื่องและให้คำปรึกษาด้านการลงทุนแก่ผู้ที่จะมาประกอบกิจการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อรองรับการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

   อย่างไรก็ตามที่ประชุมมีมติเห็นชอบในการดำเนินการจัดตั้งศูนย์ดังกล่าว เนื่องจากสามารถอำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุนและผู้ประกอบการได้โดยตรง ตลอดจนให้คำปรึกษา และบริการข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ โดยให้มีการเชื่อมต่อการทำงานร่วมกับระบบการทำงานของกระทรวง กรม และส่วนราชการอื่นๆ เพื่อให้เกิดการรองรับการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป ทั้งนี้ศูนย์ประสานงานและบริการการพัฒนาแบบเบ็ดเสร็จ จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือน กุมภาพันธ์ 2562 ที่ชั้น 3 อาคารศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ตอนล่าง ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา

 50 total views,  1 views today